Xót xa đôi vợ chồng già yếu 13 năm nuôi cháu bị chất độc da cam



Hai vợ chồng già gần 90 tuổi, cụ ông ốm yếu, cụ bà phải nuôi cả đứa cháu 13 tuổi bị nhiễm chất độc màu da cam. Đó là ông bà Nguyễn Văn Chỏ, Võ Thị Nhược ở thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.




Cụ bà 85 tuổi, bón từng thìa cơm cho đứa cháu ngoại tật nguyền


Ông bà Chỏ có 2 người con gái đã lớn tuổi nhưng chưa có chồng, một cô vào nam kiếm sống, cô còn lại sinh được 1 đứa con trai. Thật bất hạnh, đứa con của cô bị nhiễm chất độc màu da cam, không thể ngồi, không thể chăm sóc bản thân. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, cô đành để con lại bố mẹ già chăm. Đã 13 năm rồi, bà Nhược một tay ẵm cháu, một tay chăm chồng.

Tuổi đã cao, sức yếu, nhiều năm nay ông Chỏ ốm yếu. Thời gian gần đây sức khỏe cụ ông yếu đi trông thấy. Cụ bà lại phải gồng thân già chăm sóc.

3 con người khốn khổ ấy dựa vào nguồn trợ cấp chỉ hơn 100 nghìn đồng của chính quyền địa phương dành cho người cao tuổi và nạn nhân chất độc màu da cam. Số tiền quá nhỏ bé không thấm vào đâu so với những khó khăn của ông bà.

Ngôi nhà của đôi vợ chồng già rách nát. Cả gia tài ông bà chẳng có gì đáng giá. Trung nhà trống không với chỉ chiếc bàn thờ đã cũ.

Đứng trước hoàn cảnh khó khăn đó của ông bà, cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Đèo Ngang thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã thường xuyên qua lại thăm non chăm sóc.

Đồng chí Thạch Hữu Trung - Chính trị viên Đồn bên phòng Đèo Ngang cho biết: “Quả thực đây là hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Phải nói là khó khăn và đáng thương nhất trên địa bàn đồn biên phòng Đèo Ngang quản lý. Chúng tôi thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, tặng quà, nấu cơm giúp ông bà. Nhưng chừng đó sự quan tâm là chưa đủ. Cần nhiều hơn sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Ở tuổi xế chiều, ông Chỏ ngồi co ro vì lạnh. Ước muốn giản dị nhất của ông Chỏ không dành cho mình mà ông chỉ mong có đủ gạo và chăn ấm cho đứa cháu của mình qua mùa đông rét mướt này.




Thân già, co ro giữa trời đông



Nhiều năm qua, mọi việc trong gia đình đều một tay bà Nhược (Minh Lý)

Mọi sự giúp đỡ xin gửi tới  Ông Bà Nguyễn Văn Chỏ ở thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.


___
Cập nhật: Sau khi page đăng bài này đc ít ngày thì nhận được tin ông Chỏ vừa qua đời... Nay mình bà Nhược đã gần 90 tuổi gồng thân già chăm cháu :(
 Được biết ở vùng này còn rất nhiều gia đình thiếu đói, chạy ăn từng bữa, họ thường sang khu tái định cư của người dân Đông Yên xin gạo...

Chia sẻ không chỉ để giúp đỡ mà còn để biết một Kỳ Anh nghèo đói, hơn những gì bạn nghĩ.
Gia Đình
Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh