SÔNG QUÊ TÔI THỜI FORMOSA

SÔNG QUÊ TÔI THỜI FORMOSA

 Con sông quê tôi vẫn thế hiền hòa
 Sú vẫn lên xanh, dập dờn con sóng,
 Cá tôm không còn, cáy còng vắng bóng
 Những cánh buồm trôi dạt về đâu ?

 Tôi nhớ vô cùng thủa đánh đáo, chăn trâu
 Cùng bè bạn những trưa hè vùng vẫy,
 Hôm nay vẫn đôi bờ con sông ấy
 Không bóng con thuyền, không bóng trẻ thơ.

Ai đã làm tan nát mọi giấc mơ
Ai bức tử dòng sông và biển cả ?
Hãy trả về đây cáy còng, tôm cá
Để những cánh buồm vào lộng ra khơi.

 Hãy trả về đây sông biển, đất trời
 Người Kỳ Anh không cần sắt thép
 Người Kỳ Anh cần bầu trời trong sạch
 Con trẻ bình yên cắp sách tới trường.

 Tôi đứng trên bờ ngắm con sông quê hương
 Lòng quặn đau khi nhớ về quá khứ,
Ai dâng Kỳ Anh cho Formosa chiếm giữ
Có nghe không nỗi oán hận của dân mình ?
 Kỳ Anh, 27/10/2016
Nguyễn Xuân Lộc

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh