VĨNH BIỆT THẦY LÊ VĂN KHÁNH - HIỆU TRƯỞNG ĐẦU TIÊN CỦA TRƯỜNG CẤP III KỲ ANH

Người Kỳ Anh - Người Thầy đầu tiên đánh trống khai trường Cấp III Kỳ Anh đã ra đi đúng ngày tựu trường. Hãy dành riêng cho Thầy  Lê Văn Khánh ba hồi trống Cấp III Kỳ Anh nhé!

Ảnh Nguyễn Huy Toàn

Vô cùng thương tiếc báo tin đến các anh chị Cựu học sinh cấp III Kỳ Anh, Hội đồng hương Hà Tĩnh, Hội đồng hương Cẩm Xuyên, Kỳ Anh tại TP.HCM. Bà con, bạn bè thân hữu tại quê nhà. Sau hai ngày được Y Bác sĩ Bệnh viện 115 và gia đình chăm sóc đặc biệt, nhưng do tuổi cao cùng với cơn tai biến đột ngột Thầy giáo Lê Văn Khánh
 - Sinh ngày 14/5/1933
- Quê quán Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh,
- Vào Đảng CSVN ngày 28/7/1962, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
- Nguyên Hiệu trưởng Trường Cấp III Kỳ Anh đầu tiên (1965-1972) đã từ trần hồi 15h10 phút, ngày 05/9/2016 tức ngày 05 tháng 8 âm lịch. Hưởng thọ 84 tuổi. Tang lễ được tổ chức tại nhà riêng số 134/43, (số cũ 27/92) khu phố 13, Phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
- Lễ nhập quan: 6h sáng ngày 06/9/2016.
- Lễ viếng bắt đầu từ: 8h sáng 06/9/2016
- Lễ động quan: 6h sáng ngày 08/9/2016
An táng tại Nghĩa trang Vĩnh Hằng, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai (cách nhà 15km)
Kính báo!
Ảnh Nguyễn Huy Toàn

Trong những năm tháng Mỹ leo thang bắn phá Miền Bắc, Kỳ Anh - Hà Tĩnh là địa bàn "túi bom, chảo lửa". Tháng 7 năm 1965 Thầy Lê Văn Khánh đã nhận nhiệm vụ xây dựng Trường Cấp III Kỳ Anh. Đầu tiên Trường mượn nhà dân và dựng tạm bằng tre lá tại xóm Hoàng Giang, xã Kỳ Giang, sau đó ít lâu lại chuyển về xóm Quyết Tiến, xã Kỳ Tiến để tránh xa tọa đọ bom Cầu Núc. Sau này Trường được chuyển dời nhiều chỗ... Kỳ Thư, Kỳ Văn, rồi Thị trấn Kỳ Anh...

Các thế hệ học sinh của Thầy đã thành nhân, thành danh... và điều đặc biệt là tình thầy trò vẫn luôn khắc cốt, ghi xương... Sau khi Thầy nghỉ hưu năm 1990 chuyển vào sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai Thầy vẫn lao động miệt mài và dành dụm những khoản thu nhập hỗ trợ quỹ khuyến học tại quê nhà Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Chẳng biết từ bao giờ Thầy cũng trở thành người con của quê hương Kỳ Anh, vì vậy không lần họp Đồng Hương Kỳ Anh nào mà vắng Thầy. Mỗi lần về Cẩm Xuyên Thầy lại vào Kỳ Anh để gặp đồng nghiệp, gặp các học trò cũ. Hiếm có một người Thầy để lại tình cảm và dấu ấn sâu sắc trong lòng các thế hệ học sinh như Thầy Lê Văn Khánh.

Nguyễn Huy Toàn báo tin.
Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh