Tâm thư đẫm nước mắt của CCB Kỳ Anh gửi chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn



BỨC TÂM THƯ GỬI CHỦ TỊCH TỈNH HÀ TĨNH: LÊ ĐÌNH SƠN

Kính gửi chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh: LÊ ĐÌNH SƠN
Đồng kính gửi ủy ban nhân tỉnh, sở LĐ-TBXH Tỉnh Hà Tĩnh. 



   Tên tôi là: DƯƠNG ĐÌNH TIẾN: Nguyên là 1 lính giải phóng, từng vượt Trường Sơn đánh Mỹ quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, 1 anh bộ đội cụ Hồ. Là công dân Việt Nam sống trên quê hương tỉnh Hà Tĩnh thân yêu. Tôi xin trình bày về chế độ thương tật của tôi. Vì tôi không biết điện thoại riêng, email riêng, địa chỉ nhà riêng của chủ tịch tĩnh Lê Đình Sơn. Do vậy tôi không thể liên lạc trực tiếp. Bức thư này có thể được gửi bằng đường bưu điện tới ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nhưng tôi sợ thư này thất lạc không đến được với chủ tịch. Đây là 1 lý do tôi đành gửi tới nhiều nơi công bố công khai rộng rãi bức thư này. Hi vọng những ai đọc được chia sẻ và những ai có quan hệ với chủ tịch tỉnh Lê Đình Sơn hãy chuyển giúp tôi nội dung bức tâm thư này đến ngài chủ tịch. Trong bức thư này tôi xin giải bày 1 số tâm tư oan khuất về chế độ thương tật của tôi như sau.

      Kính thưa ngài chủ tịch Lê Đình Sơn. Chiến tranh đã đi qua nhưng 21% thương tật và 61% sức khỏe của tôi mất đi thì luôn đeo đuổi dày xéo thể xác tôi từng ngày từng giờ. Tôi là  con người đi qua trong bom đạn, chất độc hóa học. Đứng trước cái chết tôi không đau đớn. Nhưng sự đau đớn thay của tôi là sự thờ ơ của chính quyền là cái đau đớn tột cùng nên tôi quyết định gửi bức tâm thư này tới ngài.
      Ngài chủ tịch!!!!! Tôi xin ngài chủ tịch quan tâm tìm hiểu về chế độ và những mất mát oan sai của tôi suốt 28 năm qua, tôi giờ bất lực không biết kêu ai trong chính quyền tỉnh nữa nên xin mạn phép cầu cứu ngài chủ tịch. Mong ngài chủ tịch giúp tôi tìm lại niềm tin vào Đảng. Niềm tin chân lý và sự công bằng của xã hội đang còn.

      Tôi xin trình bày vắn tắt như sau. Tôi tên là: DƯƠNG ĐÌNH TIẾN. SN: 1944
       ĐC: KỲ LÂM - KỲ ANH – HÀ TĨNH.
Là quân giải phóng. Là bộ đội cụ Hồ nhập ngủ vào quân đội năm 1963 chiến đấu ở mặt trận Tây Nguyên và chiến trường miền nam. Đến năm 1969 thì ra Bắc an dưỡng tại đơn vị C2D204. Vì trong quá trình chiến đấu tôi là lính trinh sát đặc công nên bị thương nhiều lần. Lúc ra bắc tôi bị 5 vết thương và 21% thương tật vĩnh viễn (nay tôi đang giữ hồ sơ gốc có ghi), được Bệnh Viện 211 mặt trận B3 Tây Nguyên giám định. Sau khi an dưỡng vết thương ổn định tôi lại làm đơn tái ngũ vào chiến trường lại tiếp tục chiến đấu ở miền nam. Lúc này tôi là lính vượt Trường Sơn đánh Mỹ quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Ra đi là ký giấy tử. Vì là lính trinh sát giám nhận nhiệm vụ quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Trong quá trình chiến đấu ở đây tôi lại nhiều lần bị thương và chấn thương cột sống dẫn tới mất sức khỏe 61%. Lúc này thương tật với sức khỏe yếu tôi không thể chiến đấu ở chiến trường mới từ giã cây súng, từ giã chiến trường về với quê hương. Lúc về tôi được hưởng chế độ thương tật 21% và 61% bệnh binh theo quyết định của ty TBXH Nghệ Tĩnh cấp ngày 01/07/1984 và lúc đó tôi được nhận 72 đồng 1 tháng. Kính thưa chủ tịch tôi không hiểu sao tôi chỉ được hưởng chế độ đến cuối năm 1987 thì bị ngưng chế độ không được hưởng 1 chế độ trợ cấp gì. Đi hỏi thì sở LĐ-TBXH tỉnh Hà Tĩnh và Phòng LĐ - TBXH huyện Kỳ Anh trả lời không còn lưu giữ hồ sơ gốc nên không có căn cứ để giải quyết chế độ. Nhưng 1 điều tôi muốn nói ở đây là gia đình tôi vẫn đang còn hồ sơ gốc có thể cung cấp đầy đủ để các cơ quan ban nghành cấp lại mà không được. Và cứ thế từ năm 1987 trở lại nay đã hơn 28 năm trôi qua. Đã không biết bao nhiêu vị chủ tịch tỉnh đương nhiệm. Bao nhiêu giám đốc sở lên làm việc rồi nghỉ. Còn tôi thì chỉ 1 con người đầy thương tật còn sức khỏe 39% để chống chọi với tuổi già với bệnh tật. Và chống chọi với thời gian để sống và đi gõ cửa các cấp chính quyền tìm lại xương máu của mình. Nhưng hơn 28 năm qua tôi đi trong 1 vòng luẩn quẩn để đi hỏi chế độ. Ra Trung Ương hỏi thì Trung Ương nhận hồ sơ và chuyển công văn về UBND Tĩnh giải quyết. Tỉnh lại họp bàn chuyển công văn về Huyện. Huyện họp bàn chuyển công văn lên Sở. Sở lại chuyển công văn về phòng...... chế độ xương máu sức khỏe của tôi cứ như 1 quả bóng được các cơ quan chức năng đá  chổ này qua chổ khác không nghỉ. Cứ như vậy tôi cùng gia đình đồng đội đi vào bế tắc đường cùng bất lực giờ chỉ nhờ vào dư luận và cổng truyền thông cầu cứu thêm tới chủ tịch. 

   Thưa ngài chủ tịch. Ngài chủ tịch có biết được không. Có rất nhiều công văn của Trung Ương chuyển về yêu cầu thanh tra giải quyết giứt điểm cho bản thân tôi mà tôi thấy tĩnh chưa giải quyết cho tôi. Như hôm nay tôi đang trông đợi vào sự giải quyết theo công văn của Trung Ương gần nhât do ngài DƯƠNG VĂN HUẾ ký gửi theo số 44/BTCTW-TCD. Trong công văn này có ghi (Ban tiếp công dân Trung Ương tiếp tục chuyển hồ sơ đến Ủy Ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh để chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra,xem xét ,dải quyết dứt điểm vụ việc trả lời công dân theo quy định của pháp luật....)
        Ngài chủ tịch có biết tôi ngày càng gần đất xa trời, con người ta sinh tử không ai hẹn. Sức khỏe thì ngày 1 yếu. Buồn vì chế độ, buồn về chính quyền. Chính quyền làm như vậy đang vô tình giết chết thêm thể xác, tâm hồn, giết chết niềm tin lòng tin của lính giải phóng, 1 cựu chiến binh, 1 bộ đội cụ Hồ..... bên cạnh đó giết chết niềm tin vào thế hệ trẻ trong đại gia đình tôi và đồng đội và chân lý cống hiến và sự công bằng trong xã hội. Niềm tin yêu dành cho Đảng và chính quyền.



      Xin thưa với ngài chủ tịch Lê Đình Sơn. Hàng ngày tôi luôn nghe trên đài báo và lâu lâu trên truyền hình Hà Tĩnh có câu "ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỶ ĐÃ HI SINH....." Thế trong chính quyền tỉnh Hà Tĩnh không biết được bao người biết và nhớ tới những người như chúng tôi. Mặt trái tôi thấy 1 điều từ xã đến huyện đến tỉnh đều biết tôi (không phải là anh hùng) nhưng có thể xem là 1 liệt sỷ sống vì tôi đã chết cho tổ quốc cả sức khỏe và thương tật là 82% rồi đó. 1 lính giải phóng có những trận đánh ký giấy tử trước khi đi, đã hi sinh xương và máu thịt cho đảng và chính quyền sống trong đau khổ quằn quại vật vờ chờ chế độ trong suốt hơn 28 năm không 1 sự đoái hoài của đảng và chính quyền cũng như các cấp sở tại. Xin lỗi ngài chủ tịch tĩnh Hà Tĩnh cho tôi nói câu này. Tôi chờ và đi làm lại chế độ như 1 sự van xin ban ơn và bố thí của chính quyền mà không được ban phát. Mà toàn thấy ngược lại với khẩu hiệu của tỉnh và chính phủ đưa ra là tạo điều kiện, đãi ngộ các gia đình chính sách thương bệnh binh..... khi tôi viết những dòng tâm sự này nghĩ mà lòng thấy quặn thắt. Có khi nào các cán bộ chính quyền, thế hệ trẻ sống trong thời bình chăn ấm nệm êm, phòng kín máy lạnh, lên xuống xe hơi nên không thấy không nghe và không biết những người dân. Những anh bộ đội cụ hồ 1 thời cống hiến như chúng tôi. Và những lúc tôi đi họp phụ huynh cho con mà lòng thấy thương con. Ở trường thầy cô luôn nhắc các học sinh có bố mẹ là thương binh hay liệt sỹ thì hãy cố gắng học giỏi vì tiền các em đi học đều là xương là máu của cha mẹ các em đó. Tôi biết những bạn có bố mẹ cống hiến thì nhà nước miễn giảm học phí từ khi đi học đến khi ra trường và được tao điều kiện công ăn việc làm. Còn con tôi thì sao đây. Cha xin lỗi các con. Các con thất học thất nghiệp cũng vì cha sức khỏe yếu không làm đủ tiền cho các con ăn học nên các con phải thất học thất nghiệp. Vì xương máu của cha đã đổ xuống ở chiến trường. Mà không để đổ xuống trên con đường các con đi học. Đồng tiền đi học của các con không phải là xương là máu của cha. Mà đồng tiền cha cho 7 anh em các con đi học là mạng sống của cha. Cha đang còn 39% sức khỏe để nuôi các con nên cha chỉ nuôi các con ăn học theo như 39% đó nên các con chịu thiệt thòi nhiều vì cha. Cha biết rằng cha không đủ sức nuôi các con học hết cấp 3 hay đại học nhưng cha có thể nuối các học để biết chữ. Lúc nào cha có tiền cha cho các con đi học. Khi không có tiền cha dạy các con lẽ sống. Cách làm người..... khi tôi viết dòng suy nghĩ này đã bao đêm suy nghỉ mong sao có sự chia sẻ của mọi người ủng hộ nhắn gửi đến được với ngài chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh: LÊ ĐÌNH SƠN. Tôi xin khẩn thiết mong được sự quan tâm của chủ tịch. Được chủ tịch tìm hiểu hướng dẫn giúp tôi tìm lại xương máu. Tìm lại niềm tin vào Đảng và chính quyền. 

      Tôi xin gửi chủ tịch các công văn hồ sơ giấy tời sau. Có ảnh kèm theo
    1: 1 giấy quyết định 21% thương tật và 61% bệnh binh mất sức.
    2: 1 sổ mua lương thực của thương binh
     3: 1 lý lịch quân nhân
     4: 1 sổ khám sức khỏe
     5: 1 sơ yếu lý lịch quân nhân
     6: 1 giấy giới thiệu sinh hoạt đoàn
Cùng nhiều công văn bằng khen giấy khen kèm theo.

 TÔI XIN CAM ĐOAN NHỮNG ĐIỀU TÔI VIẾT Ở TRÊN LÀ HOÀN TOÀN ĐÚNG SỰ THẬT. TÔI LẤY TƯ CÁCH LÀ 1 CỰU CHIẾN BINH, 1 ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ ĐỂ ĐẢM BẢO, SAI TÔI CHỊU HOÀN TOÀN TRÁCH NHIỆM. 
MONG SỰ QUAN TÂM VÀ CHIA SẺ CỦA CÁC BẠN ĐỌC ĐỂ TÂM THƯ CỦA TÔI SỚM ĐẾN ĐƯỢC VỚI NGÀI CHỦ TỊCH.
  TÔI : DƯƠNG ĐÌNH TIẾN, SINH NĂM 1944
  ĐC : KỲ LÂM - KỲ ANH – HÀ TĨNH
SỐ ĐIỆN THOẠI: 0966441916 
TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN


Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh