Bài học kinh nghiệm: Lòng quan thách thức lòng dân!

Người Kỳ Anh - Thách thức niềm tin - 263.000 lao động bị ảnh hưởng từ vụ cá chết. Hàng triệu người rơi vào tình cảnh khó khăn. Riêng Quảng Bình thiệt hại trong năm 2016 ước khoảng 4.000 tỉ đồng, chưa kể các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, chưa kể thiệt hại của năm 2017, 2018, 2019 và nhiều năm sau nữa.



Sự việc nghiêm trọng đến mức các nhà khoa học ước tính phải vài chục năm môi trường mới hồi phục hoàn toàn.
Sự việc nghiêm trọng đến mức thủ phạm phải đền bù tới 500 triệu USD dù số tiền này mới chỉ là hạt cát giữa biển..
Thế mà, sau nhiều tháng ròng rã, hôm nay Hà Tĩnh nói rằng, hiện mới chỉ có Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh này họp kiểm điểm. Chỉ là kiểm điểm thôi sao?

Họp kiểm điểm, lại chỉ có một cá nhân là ông Đặng Bá Lục, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, nhận hình thức kiểm điểm khiển trách.
Tất cả những cá nhân còn lại, trong đó có cả ông Võ Tá Đinh, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh lại chỉ xin... rút kinh nghiệm!?
Quản lý nhà nước thì phải theo luật. Luật, chỉ có đúng và sai, không có cái gọi là kinh nghiệm. Rút kinh nghiệm là cái thứ gì vậy?


Quan chức Hà Tĩnh đang định thách thức dư luận à? Các ông đang định phá hoại lòng tin của người dân à? Đất nước này khốn khổ vì có những loại quan chức như vậy!
Trong khi đó, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, gồm Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thứ trưởng Võ Tuấn Nhân lại nhảy xuống tắm biển Quảng Trị và đứng thành hàng chụp hình đăng báo.
Những thứ dân không thèm tin nữa thì cứ lì lợm phơi mặt, phơi ngực, phơi bụng ra làm. Những điều dân trông chờ, để niềm tin có cái mà bấu víu, thì họ lại âm thầm rút kinh nghiệm với nhau. Lòng quan và lòng dân đã cách nhau trời vực mất rồi.

Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh