KHẢO SÁT SỐC: Sinh viên biết những gì về thảm hoạ cá chết và...

Nhóm phóng viên  đã bị shock khi thực hiện cuộc khảo sát này.
Tất cả các bạn sinh viên đều không biết chính xác thời gian phát hiện cá chết.
Thậm chí một số bạn còn khẳng định nhà chức trách vẫn chưa công bố nguyên nhân.


Mọi người có thể khảo sát thử ở các khu vực Làng Đại Học Quốc Gia, công viên hoặc thậm chí vào ký túc xá, cổng trường đại học. 


Sinh viên thậm chí chẳng biết vụ kiện đường lưỡi bò và chẳng biết tên tứ trụ chính quyền Việt Nam hiện tại là ai! 
Khảo sát xong về xuống tinh thần nhưng vẫn cố gắng làm cái clip cho mọi người xem.

Nhà giáo Biên Cương bình luận, Tại sao học sinh, sinh viên của chúng ta khi được hỏi thì hoàn toàn ngơ ngác trước những điều đang xảy ra hàng ngày hàng giờ ngay trên chính quê hương mình? Sự kiện kinh thiên động địa - CÁ CHẾT. BIỂN CHẾT mà các em không biết, cái tên FORMOSA hoàn toàn xa lạ với các em! Hy vọng gì được ở những chủ nhân tương lai này??? Đừng trách những phát biểu thiếu nhân thiếu nghĩa của các chính khách Việt Nam bởi họ cũng được ra lò từ cái nền GD này!
Vai trò giáo dục của các nhà trường ở đâu? Phải chăng GD nhà trường chỉ đơn thuần là dạy - học theo chương trình định sẵn là sách giáo khoa?
Các buổi sinh hoạt đầu tuần, các buổi sinh hoạt Đoàn Trường để làm gì? Sinh viên Việt Nam dùng internet đứng hàng đầu thế giới để làm gì?
Học sinh - sinh viên là đội ngũ nhiều chữ nghĩa nhất, thầy cô giáo là đội ngũ "khai sáng" nhưng còn thiếu. Tôi cho rằng cái thiếu này chính là sự THIẾU TÂM, THIẾU TẦM của lực lượng chính trong ngành GD.
Đã quá muộn để các nhà giáo dục thay đổi tư duy giáo dục bởi đất nước đã tan hoang, nguy cơ biến thành bãi rác đã thấy rõ, tài nguyên cạn kiệt, cuộc sống của hơn 90 triệu người dân trong đó có các nhà giáo bị ảnh hưởng nặng nề không lối thoát mà con người lại quá ư vô tâm, cứ như không phải việc của mình, song muộn còn hơn không, Bộ GD hãy làm điều gì đó thực tế hơn để góp phần bảo vệ cuộc sống của chính mình...
Vẫn biết lỗi này thuộc về HỆ THỐNG nhưng không phải vì thế mà GD đổ lỗi hoàn toàn cho hệ thống chính trị.
Tháng Bảy buồn, tháng Bảy đau nhức nhối!!!

Phóng viên Vi Dân
Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh