Nhớ Thương Câu Ví Quê Mình - Phương Thảo [Đẹp Mãi Kỳ Anh]



Bài hát nằm trong album video những bài hát về Kỳ Anh: Đẹp mãi Kỳ Anh, phát hành nhân kỉ niệm 170 năm thành lập huyện Kỳ Anh.



Nhớ Thương Câu Ví Quê Mình
Nhạc Sỹ: Võ Xuân Hùng
Ca Sỹ: Phương Thảo

Ai về đất mẹ Kỳ Anh
Chiều nay biển hát ấm dòng giọng hò khoan
Ai về đât mẹ Kỳ Anh mà nghe câu ví trong xanh ngọt bùi.

Tôi đi tôi đi tìm câu ví dặm ngày xưa, tôi đi tìm giọng hò cô Nhẫn ví ngày xưa, người Kỳ Anh quê tôi bao đời nay vất vả nhưng vẫn thương yêu nhau như muối mặn gừng cay.

Tự hào thay có dãy Hoành Sơn, có Sông Bích Châu vỗ về cửa khẩu có tình em 9 cô gái Kỳ Phương. Kỳ Anh ơi! bây giờ còn đâu mảnh đất cằn sỏi đá, điện về muôn nơi sông Rác tưới xanh đồng lúa nặng trĩu bông đem no ấm cho đời!

Tôi đang nghe câu hò ai hát lời ru con, xa xa cánh buồm nâu đang lướt sóng ra khơi, cảng Vũng Áng đang dựng xây bao ngày đêm mong đợi những ánh mắt nụ cười không dấu được niềm vui.



Người Kỳ Anh một nắng hai sương, giữ mãi niềm tin như lời Bác dặn hãy cùng nhau xây cuộc sống yên bình. Quê hương ơi cuộc sống từ đây đang trên đường đổi mới, rộn ràng câu ca khúc hát ví ân tình, giữ mãi tình em câu ví dặm ngày xưa!


Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh