Hà Tĩnh: Trâu bò chết hàng loạt vì giá rét ở Kỳ Anh



Do thời tiết rét đậm dưới 5 độ C kéo theo mưa phùn cả ngày khiến bà con nông dân huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đang vô cùng khốn đốn vì trâu bò chết hàng loạt.


Trâu bò chết hàng loạt, nỗi buồn lớn của bà con nông dân



Trong 3 ngày qua tại các xã như Kỳ Văn, Kỳ Thư, Kỳ Hợp, Kỳ Sơn… của huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã có hàng chục con trâu bò chết do thời tiết rét đậm gây ra.

Được biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ngày hôm nay (25/01) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng và tiếp tục duy trì từ nay đến 27/1. Do vậy, sáng nay ở thôn Minh Châu, Kỳ Hợp, Kỳ Anh đã có hai con trâu của gia đình ông Nguyễn Văn Ninh và của một hộ gia đình khác đã chết.

Ông Ninh cho biết: Con trâu của gia đình ông mới mua về được hơn 10 ngày với giá 37 triệu đồng. Do ảnh hưởng của đợt rét đậm nên tối qua con trâu của gia đình ông đã bị chết, nhiều người đến mua con trâu của gia đình ông chỉ với 7 triệu đồng, dù rất tiếc nhưng để vớt vát đồng tiền trả nợ nên ông đành phải bán. Ông Ninh cũng cho biết thêm, hiện nay trâu bò trên địa bàn chết rất nhiều nên cũng bị các chủ lò mổ trâu bò đến ép giá.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đồng – trưởng thôn Minh Châu cho biết: chính quyền địa phương đã khuyên cũng như thông báo tới các hộ chăn nuôi cần giữ ấm cho đàn gia súc và chủ động nguồn thức ăn cho trâu bò. Tránh chăn thả cũng như đảm bảo chuồng trại được giữ ấm cho trâu bò. Vì một số gia đình chủ quan không đốt sưởi cho trâu bò dẫn tới hậu quả đáng tiếc, gây tổn thất lớn tới kinh tế của các hộ dân.

Bên cạnh các biện pháp phòng chống cho đàn gia súc, người dân cần phải chủ động nguồn thức ăn tươi xanh, giữ ấm cho chuồng trại cho trâu bò trong đợt rét đậm này.


Theo Gia Đình Xã Hội
Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh