LIVE: 600 ngư dân nộp đơn khởi kiện Formosa lên Toà án thị xã Kỳ Anh.

Người Kỳ Anh - Khoảng hơn 600 người dân đang chuẩn bị lên đường đi nạp đơn kiện Formosa. Tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm đòi công lý đang dâng cao. Nhà xe đã bị công an cấm cản. Được biết rất nhiều người muốn đi, nhưng số người lên đường chỉ giới hạn trong khoảng 600 người, với số lượng hồ sơ là khoảng hơn 540 bộ hồ sơ.


04 giờ 45 phút sáng: khoảng 600 bà con ngư dân cư ngụ trên địa bàn xã An Hoà, xã Tiến Thuỷ, xã Quỳnh Phương,... thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tập hợp cùng người đại diện, ông Đặng Hữu Nam để chuẩn bị lên đường vào thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Họ sẽ nạp đơn, khởi kiện công ty Hưng Nghiệp Formosa, nhằm yêu cầu bồi thường thiệt hại môi trường cho bà con ngư dân.


Trước đó, đến trưa và chiều Chủ Nhật 25/09, công an hai huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu đã mở chiến dịch hù dọa các công ty xe khách, ngăn cản họ không được chuyên chở các ngư dân đi cùng với ông Đặng Hữu Nam vào Hà Tĩnh.

Hệ thống pháp luật Việt Nam hiện nay chưa công nhận hình thức khiếu kiện tập thể, cho nên mỗi nạn nhân muốn kiện Formosa đều phải ký đơn, tự đi đến tòa án để đệ đơn và ký xác nhận. Ông Đặng Hữu Nam cho đây là một trở ngại đối với hàng trăm ngàn ngư dân miền Trung đang muốn kiện công ty Formosa.

Văn phòng Luật sư Hà Huy Sơn ở Hà Nội hiện là nhà tham vấn về điều kiện pháp lý, và giúp xét duyệt các hồ sơ kiện Formosa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật!

Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh