Tôi đã hiểu vì sao Kỳ Anh tan nát. Mạch tâm linh chúng phá hết rồi

Người Kỳ Anh - Tôi không thể nào tưởng tượng nổi một bãi cát vàng, nước trong xanh như ngọc uốn vòng dưới chân núi, sơn thuỷ hữu tình như Vũng Áng lại bị một nhà máy nhiệt điện huỷ hoại

QUÊ TÔI VŨNG ÁNG

Tôi đã hiểu vì sao Kỳ Anh tan nát 
Mạch tâm linh chúng phá hết rồi
Các quan nhà đầu ngu muội thế
Hỏi ai còn cứu rỗi được quê tôi.
Đền thờ thánh mẫu Nguyễn Thị Bích Châu

Trước đền Thánh chúng lấp đầy rác rưởi
Bãi cát vàng nhiệt điện chúng dựng lên
Đất hương hoả chúng dâng vào tay giặc
Formosa lấp hết lối sông Quyền.

Tôi đi giữa quê hương mà không còn quê nữa
Đất ông cha giờ thuộc người Tàu 
Những hàng rào xi măng sắt thép
Biến quê thành vùng biên ải còn đâu.

Đứng trên Đèo Ngang nhìn về Vũng Áng
"Hoành Sơn nhất đái"...một kỳ quan
Than ôi, tiếng cuốc xưa vọng lại
Đau lòng Bà Huyện nước mắt chan.

"Những con thuyền nhớ sóng khơi xa"
Núi than đen chắn trước mặt đền thờ thánh mẫu Nguyễn thị Bích Châu

Bãi cát vàng bị hủy diệt bởi nhiệt điện Vũng Áng
Con sông Quyền thơ mộng

 Sông quyền bị Formosa chặn lấp
Xuân Lộc
Kỳ Anh, 29/10/2016

Trước mặt Thánh, quan be tuờng chiếm đất
 Nơi linh thiêng, than đen phủ oan hồn
Chu Hòa

Nguyễn Văn Tý cũng cảm tác:
Ôi quê tôi bây giờ sương gió.
Bãi cát vàng quẩn khói với than đen.
Em tôi ở đó thèm mực nhảy.
Nước mắt chiều tà với nhà máy điện than.
Ngọn gió nồm khói bao phủ vọng phu.
Mây mù gió lào bao phủ hải phong.
Có phai nơi đây cha con hồ quí ly long đong.
Thánh mẫu Bích châu dong hồn về hải khẩu.
 Biển cát vàng chỉ có bò và cẩu.
Vắng bóng thuyền đầu sóng ra khơi .
Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh