Giải Sấm Trạng Trình: Formosa, Cá chết và bước ngoặt của lịch sử Việt Nam

Người Kỳ Anh - Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491–1585), là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam trong thế kỷ 16. Ông được biết đến nhiều vì tư cách đạo đức, tài thơ văn của một nhà giáo có tiếng thời kỳ Nam-Bắc triều (Lê-Mạc phân tranh) cũng như tài tiên tri các tiến triển của lịch sử Việt Nam. Sau khi đậu Trạng nguyên khoa thi Ất Mùi (1535) và làm quan dưới triều Mạc, ông được phong tước Trình Tuyền Hầu rồi thăng tới Trình Quốc Công mà dân gian quen gọi ông là Trạng Trình. Người đời coi ông là nhà tiên tri số một trong lịch sử Việt Nam đồng thời lưu truyền nhiều câu sấm ký được cho là bắt nguồn từ ông và gọi chung là Sấm Trạng Trình.

Sấm ký Nguyễn Bỉnh Khiêm, còn gọi là "Sấm Trạng Trình" là những lời tiên tri của Nguyễn Bỉnh Khiêm về các biến cố chính của dân tộc Việt trong khoảng 500 năm (từ năm 1509 đến khoảng năm 2019). Đây là những dự báo thiên tài, hợp lý, tùy thời, tự cường, hướng thiện và lạc quan theo lẽ tự nhiên “thuận thời thì an nhàn, trái thời thì vất vả”. “Trạng Trình đã nắm được huyền cơ của tạo hóa” (lời Nguyễn Thiếp – danh sĩ thời Lê mạt). “An Nam lý học hữu Trình Tuyền” (lời Chu Xán- sứ giả của triều Thanh). Sấm ký, giai thoại và giải đoán chứa đựng nhiều thú vị về một trí tuệ bậc Thầy kỳ tài muôn thuở, nặng lòng yêu nước thương dân và sâu sắc hiếm thấy.Khi theo học Bảng nhãn Lương Đắc Bằng, ông được truyền cho quyển Thái Ất thần kinh từ đó ông tinh thông về lý học, tướng số... Sau này, dù Nguyễn Bỉnh Khiêm không còn làm quan nhưng vua Mạc Hiến Tông (Mạc Phúc Hải) vẫn phong cho ông tước Trình Tuyền hầu vào năm Giáp Thìn (1544), ngụ ý đề cao ông có công khơi nguồn ngành lý học, giống như Trình Y Xuyên, Trình Minh Đạo bên Trung Hoa. Sau đó được thăng chức Thượng thư bộ Lại tước hiệu Trình Quốc công. Nhờ học tính theo Thái Ất, ông tiên đoán được biến cố xảy ra đến 500 năm sau, được dân gian truyền tụng và suy tôn là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam.

Sấm ký ở bản A có 262 câu, gồm 14 câu “cảm đề” và 248 câu “sấm ký”. Đây là bản trích ở bộ “Thành ngữ, điển tích, danh nhân từ điển” (tập 2) của Trịnh Văn Thanh – Sài Gòn – 1966. Ngoài bản A còn có ít nhất ba dị bản về sấm Trạng Trình. Tài liệu liên quan hiện có 20 văn bản, trong đó 7 bản là tiếng Hán Nôm lưu tại Thư viện Khoa học Xã hội (trước đây là Viện Viễn Đông Bác Cổ) và Thư viện Quốc gia Hà Nội và 13 tựa sách quốc ngữ về sấm Trạng Trình xuất bản từ năm 1948 đến nay. Bản tiếng quốc ngữ phát hiện sớm nhất có lẽ là Bạch Vân Am thi văn tập in trong Quốc Học Tùng Thư năm 1930 mà hiện nay vẫn chưa tìm được.

Sấm ký gắn với những giai thoại và sự thật lịch sử. Nhiều nội dung trong sấm ký hiện đã được giải mã, chứng minh tính đúng đắn của những quy luật- dự đoán học trong Kinh Dịch và Thái Ất thần kinh”. Đến nay đã có 36 giai thoại và sự thật lịch sử về Sấm Trạng Trình đã được giải mã.

Trong bài này chúng tôi mang đến quý độc giả điều kì diệu của Sấm Trạng Trình từ một người đặc biệt, anh Trần Huỳnh Duy Thức (xem tiểu sử cá nhân và thông tin trên Wikipedia) và Lê Việt Kỳ Nhi (tác giả cuốn sách ''Ước mơ của Thủy'') qua 8 câu sấm nói về thời điểm hiện tại, Formosa, Cá chết và bước ngoặt của lịch sử Việt Nam:

Khỉ hú trời Nam cá hóa rồng
Gà kêu Nam Bắc hội hoa long
Lần tay đếm lại năm ba chín
Sớm thấy điềm may giống Lạc Hồng
Chăm chỉ chờ ngày sang mậu ngũ
Ước ao được thấy buổi Canh Thân
Cho hay nổi sóng ba đào dậy
Cù rống rền vang giống Lạc Hồng

Trong Bính Thân 2016 khơi nguồn trào lưu mềm “quyền con người” và trào lưu cứng “năng lượng xanh” – (Thư 57C) từ trại giam Xuyên Mộc, 20/12/2015  anh Trần Huỳnh Duy Thức viết: ''Câu 1 ý là vận hội VN hóa rồng vào năm Thân. Nhưng là năm Thân nào? Câu 3 và câu 6 sẽ cho ta câu trả lời xác định. “Lần tay đếm” gợi cho ta hình ảnh các thầy bấm ngón tay tính lịch ngày xưa theo Thiên can và Địa chi. Để dễ hình dung, ta thay các đốt ngón tay bằng các điểm trên hai vòng tròn sau:



Đếm xuôi là theo chiều kim đồng hồ, đếm ngược là “đếm lại”. “Lần tay đếm lại năm ba chín” ngụ ý bắt đầu từ vị trí số 5 đếm ngược lại 3 nấc trên vòng tròn Thiên can, 9 nấc trên vòng tròn Địa chi (tại vị trí 5 đếm 1 nấc). Theo hình vẽ ta sẽ gặp Bính trên vòng tròn Thiên can và gặp Thân trên vòng tròn Địa chi. Như vậy câu 3 cho ta biết năm khỉ của câu 1 là năm Bính Thân. Nhưng là Bính Thân nào vì cứ 60 năm sẽ lặp lại một Bính Thân.

 Câu 6 cho ta lời giải: “ước ao được thấy buổi Canh Thân”. Mấy anh chị lật cuốn lịch bỏ túi 2016, xem ngày đầu tiên của năm Bính Thân – tức là ngày Tết Nguyên đán sắp tới là ngày gì theo Thiên can – Địa chi? Đó chính là ngày Canh Thân – ngày mùng 1 tháng Giêng Bính Thân 2016 . Anh Năm thử mở lịch vạn niên trên máy tính và cố tìm xem có bao nhiêu năm Bính Thân bắt đầu bằng ngày Canh Thân? Anh sẽ không tìm thấy năm nào khác ngoài Bính Thân 2016 đâu.

Như vậy đoạn sấm này khẳng định vận hội hóa rồng của dân tộc Lạc Hồng bắt đầu từ năm sau. Bản thân từ “canh thân” cũng có một ý nghĩa như vậy. Canh là cải cách, thay đổi; canh tân là đổi mới. Thân là tự chủ, tự mình đủ sức. Ngày xưa một ông vua tiếp nhận quyền lực nhà nước từ người nhiếp chính hoặc lấy lại quyền của mình bị người khác tiếm thì gọi là “thân chính”. Canh thân mang ý nghĩa trong vận hội này là đất nước ta sẽ đổi mới dẫn đến tự cường vững mạnh.

Ngày đầu tiên của năm Bính Thân là ngày Canh Thân, sẽ không có năm Bính Thân thứ hai nào như vậy

Bắt đầu vận hội chuyển mình vĩ đại là năm khỉ 2016. Bước qua năm gà Đinh Dậu 2017 nhân tài sẽ tụ hội khắp đất nước – hình ảnh của hội hoa long (câu 2). Công cuộc canh tân, kiến thiết quốc gia sẽ bùng lên nhờ vậy.

Câu 5 diễn giải hơi dài vì liên quan đến thuật ngữ lạ là “Mậu ngũ”. Dịp khác em sẽ viết. Nhưng chung quy đó là một thời điểm tốt đẹp khác được xác định. Mậu cũng có nghĩa là tốt đẹp. Khi thời điểm này đến thì em về thôi🙂.

Câu 7 là nói về Dòng chảy sẽ cuộn trào mãnh liệt ở VN và lan truyền ra thế giới. Các anh chị tìm hiểu nghĩa “sóng ba đào” thì hiểu rõ thôi. Câu 8 thì dễ hiểu rồi, dân tộc Lạc Hồng sẽ rất vẻ vang và có tiếng nói ảnh hưởng mạnh mẽ trên thế giới – tức là “Ngoại quốc lân bang kính phục giao”. Từ Lạc Hồng cũng chứa đựng ý nghĩa của dòng chảy mạnh mẽ dẫn đến an lạc như em đã giải thích trong thư 27A. Tên dân tộc mình được gửi gắm một sứ mạng đặc biệt trong vận hội này đối với nhân loại. Rảnh thì đọc lại thư 26A em viết cho mấy anh chị tháng 8 năm ngoái, cả nhà sẽ thấy những gì em phân tích về Dòng chảy so với bây giờ như thế nào.

Nhìn vào thời cuộc cũng đủ thấy những sự thay đổi to lớn sắp tới. Một khi chân lý phát triển đã bừng sáng trong con người rồi thì chẳng có gì ngăn cản nổi sự chuyển mình của dân tộc. Gieo những hạt giống đầu tiên trong bão táp đầy khó khăn còn không ngăn nổi. Giờ hàng triệu mầm chồi đã nảy và đang lớn nhanh thành những rừng tùng bách. Những ánh lửa được truyền giữa trời đêm bão bùng giờ trở thành nguồn sáng cho những hạt mầm trồi lên. Đất nước mình sẽ sáng bừng và xanh ngắt thôi. Khi ta hiểu được quy luật phát triển của Trời Đất thì nhìn rõ được tiến trình tất yếu, không quá phức tạp. Ta biết phải làm gì để phát triển, không phải quá vất vả, hao tổn.''

Nói về ngày mậu ngũ, ngày 20/3/2016 tác giả  Lê Việt Kỳ Nhi viết:

Ngày "mậu ngũ" là gì?
Mậu ngũ nói theo thiên can địa chi âm dương ngũ hành, mậu ngũ thuộc dương thổ và dương hoả. Hoả sinh thổ - Cái ác bị đốt huỷ xuống thành đất cho muôn vật sinh trưởng
Trong năm 2016 có 6 ngày mậu ngũ, sau đó phải đến 80 năm sau mới có lại cùng những ngày này. Và không phải năm nào cũng có ngày mậu ngũ.

Năm nay ngày thứ nhất đã qua và rơi vào 6 tháng 2 DL nhưng ÂL lại thuộc 28 tháng chạp Ất mùi (2015) nên nếu tính đúng thì chỉ có 5 ngày mậu ngũ của năm Bính thân (lại số 5)
5 ngày còn lại là sẽ vào DL tháng 4, tháng 6, tháng 8, 10 và 12. Trong năm ngày này có một ngày là sinh nhật của nhi. Mậu ngũ tháng 12 không tính nữa. Đối chiếu với Sấm Trạng - Phá điền là từ đầu khỉ và tới cuối thu, chỉ 4 giai đoạn mậu ngũ thôi vì tháng 10 DL là tháng chín ÂL tức cuối mùa thu. Anh Trần Huỳnh Duy Thức trở về vào ngày mậu ngũ nào chưa biết, nhưng nếu đúng mậu ngũ sinh nhật của nhi thì sẽ rất vui :)

Trong 5 lần mậu ngũ này những cái thuộc thể chế hiện tại sẽ chia ra và bị huỷ diệt dần chuẩn bị cho sự hồi sinh của đất nước. Mỗi lần mậu ngũ sẽ đánh dấu một chuyển biến lớn.
Chúng ta hãy mạnh dạn cùng tranh đấu cho sự thay đổi. Cùng nắm tay nhau vun lại dải đất quê hương được sớm ngày nở hoa. Ngày mậu ngũ gần nhất là đầu tháng tư. Xin tất cả hãy chờ đón xem.

Ngày 06.04, là ngày mậu ngũ thứ 2 trong năm bính thân. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị miễn nhiệm, sự lãnh đạo tham nhũng của ông kết thúc và bước qua một giai đoạn mới. Giai đoạn mới này là giai đoạn "vượn nọ leo cành cho sỉ bóng" (Sấm Trạng Trình câu 404) - Năm nay vừa là năm Bính Thân, ông Trọng lại tuổi Giáp Thân, trong câu này "vượn nọ" là nói cho ông, "leo cành" là lên chức Tổng bí thư, "sỉ bóng" là cách nói khác của sảy bóng, sảy là rớt, là hư. Vậy ông có lên thì cũng sẽ xuống.

Giải Sấm tiếp xin trích câu trong Thư 59C  của anh Trần Huỳnh Duy Thức:
"....ĐCSTQ cũng đang chạy đua với thời cuộc. Họ phải hoàn tất những lời hứa ngông cuồng vào trước dịp kỷ niệm 100 năm ĐCSTQ, không làm được thì họ sẽ bị sụp đổ và tan rã."
Kỷ niệm 100 năm ĐCSTQ là trước 2020 (ĐCSTQ thành lập tháng 7 năm 1921 nhưng trên thực tế là 1920. Chúng ta lại có nghe qua Hiệp định Hội nghị Thành Đô, năm 2020 Việt Nam biến thành khu tự trị của TQ. Có hay không có thì câu 470, 471 Sấm ghi:
Ma vương sát đại quỷ 
Hoàng thiên tru ma vương

Ma vương ở đây là ĐCSTQ, đại quỷ là ĐCSVN. Hai câu Sấm muốn nói ĐCSTQ sẽ xóa ĐCSVN, nhưng Trời cao (Hoàng thiên) sẽ diệt ĐCSTQ.
Khá là khớp với hai câu 403,404:
"Có một đàn xà đánh lộn nhau 
vượn nọ leo cành cho sỉ bóng.

Anh Thức ghi trong thư 59C về quyền lực của Tập Cận Bình.
Khởi trích: "Đời sống chính trị của TQ hiện nay chắc chắn là chứa nhiều nguy cơ, không phẳng lặng như bề mặt mà Tập Cận Bình nhìn thấy. Chưa nói đến các lực lượng cạnh tranh quyền lực với ông ta"
Tập Cận Bình sinh năm 1953, tuổi con rắn, ông đại diện cho đàn xà đó. Vượn nọ như nhi đã nói là chỉ cho ông Trọng, leo cành lên chủ tịch đjai diện VN thì cũng sảy bóng - vì ma vương tranh giành quyền lực nhưng lại sát đại quỷ. Vượn nọ lại nói chỉ trong năm Bính Thân này thôi thì ĐCS sẽ "sỉ bóng"

Quyền con Người là mấu chốt để VN được dân chủ, Sự gan dạ được thể hiện là sức dân sẽ mang lại thay đổi.

Kết thúc lần giải sấm này lại xin trích thư 59C của anh Thức :
"Sức dân đang dâng lên mạnh hơn bao giờ hết để hướng công cuộc đổi mới tiến theo Dòng chảy của thời đại và thuận theo tiến trình tất yếu của lịch sử."

Ai chưa mạnh mẽ xin hãy mạnh mẽ lên không thì chẳng còn kịp để góp sức vào sự thay đổi của đất nước !

Tiếp dưới đây giải duy nhất 1 câu: "Ngựa kia đủng đỉnh bước về Tàu". Câu này ứng với một vài người, và nó mang ý nghĩa cả tốt và xấu. Trong lần này, Nhi muốn nói đến ý nghĩa ứng cho tân thủ tướng.

Tân thủ tướng tuổi Giáp ngọ (1954) - ông lên vào đúng sau ngày mậu ngũ 6 tháng 4. Và cũng là thời điểm quyết định để Việt Nam độc lập hay lệ thuộc Trung Quốc. Nhiệm kỳ của ông rơi vào thời điểm cuối của hiệp định Hội nghị Thành Đô. Câu Sấm này nói lên lập trường rất rõ của phe chính phủ hiện tại. Những điều diễn ra nếu thấy là chống đối TQ thì đó chỉ là diễn kịch để che mắt người dân.

Sau cùng ....đây là trường hợp đặc biệt ngoại lệ .... Nhi không bao giờ coi tướng công khai một ai cả ... nhất là khi tướng hông tốt ..người ta sẽ oán giận mình. Tuy nhiên, vì có liên hệ đến đất nước, nhi đành phá lệ và chấp nhận những điều không hay ....


Thường người có tướng đầu nhọn (vòm hói) kết hợp mắt hẹp và thần sắc như thủ tướng là tướng tham vọng mà xu nịnh và bất chính, thêm vào tướng đứng đàn bà nghiêng đầu (*) là chỉ đưa đất nước này xuống vực sâu. Dân tộc đang đau thương lại sẽ đau thương thêm. Người đứng đầu một đất nước cho thấy mạt vận đau thương đang tới. Sấm khớp với tướng số vậy.

Đoạn Sấm sau này ứng từ đầu năm khỉ - Bính thân năm nay cho đến sang năm. Chúng ta nếu thấy chưa có gì là vì những việc đó không xảy ra trước cửa nhà mình, nhưng báo cũng đã đưa tin tháng 3 TQ đưa binh dày đặc đảo Phú Lâm, đưa tàu chiến mạnh nhất ra Biển Đông tập trận (1,2) ứng với câu 76 - "tin sứ chèo thuyền lại sang":
76 - Đầu khỉ tin sứ chèo thành lại sang
77 - Bở mồ hôi Bắc giang tái mã
78 - Giữa hai xuân bỗng phá tổ long
79 - Quốc trung kinh dụng cáo không
80 - Giữa năm giả lại kiểm hung mùa màng
81 - Gà đâu sớm gáy bên tường
82 - Chẳng yêu thì cũng bất tường chẳng không
83 - Thủy binh cờ phất vầng hồng
84 - Bộ binh tấp nập như ong kéo hàng
85 - Đứng hiên ngang đố ai biết trước
86 - ấy Bắc binh sang việc gì chăng ?
87 - Ai còn khoe trí khoe năng
88 - Cấm kia bắt nọ tưng bừng đôi nơi
Trước khi có sự thay đổi sang thịnh thì phải trải qua cực suy ... dân Việt tiếp tục lơ ngơ và thờ ơ thì đất nước không có thịnh mà chỉ có suy rồi vong theo đảng CSVN. Dân tộc Việt không có anh hùng, đang bị đảng CS đè đầu không dám ngóc lên, đã không dám thì phải vong theo họ mà "chết dưới tay TQ".

11.05.2016 Nói thêm về Mậu Ngũ
Mậu có nhiều nghĩa. Giờ đây giải theo nghĩa này: Mậu là tốt đẹp, tươi tốt, nhưng cũng có một nghĩa mà chúng ta sẽ ngạc nhiên....
Ảnh: nghĩa chữ mậu. Từ điển hán Việt, trang 644, NXB Thế Giới, 2007

Nghĩa hai : hợp chất hóa học (C5H6) *
Ngũ có nhiều nghĩa tuỳ âm. Ở đây sẽ giải là năm (5). Còn những nghĩa khác ...bao giờ đến lúc sẽ giải.
Ngũ là 5 vậy cái gì năm? Là tháng 5.

Chúng ta có thể từ đó hiểu là tháng 5 tốt đẹp, hào khí của dân tộc nở rộ từ tháng này. Cũng đồng thời ĐCSVN rơi vào thời gian cực suy, mất lòng dân. Biểu tình bắt đầu từ ngày 1 tháng 5, sẽ kéo dài đến hết tháng 5, qua tháng 6, đến lần mậu ngũ thứ 3, là đỉnh điểm của thời cuộc. Đến mùa thu có chuyển biến hết các mậu ngũ còn lại của năm Bính Thân.

Nghĩa 2 - chúng ta thấy đoạn SẤM ghi:
Khỉ hú trời Nam cá hoá rồng,
Gà kêu Nam Bắc hội Hoa Long,
Lần tay đếm lại Năm Ba Chín,
Mới thấy điềm may giống Lạc Hồng.
Chăm chỉ chờ ngày sang Mậu Ngũ,
Ước ao đặng thấy buổi Canh Thân,
Cho hay bốn bể ba đào dậy,
Cù rống kêu vang giống Lạc Hồng.

"Chờ ngày sang mậu ngũ" - vậy có phải chăng là cụ Trạng biết được năm nay tháng năm có sự kiện liên can hóa chất hay không?

Xin lưu ý ... đoạn Sấm ghi sóng gió nổi dậy từ biển (bốn bể ba đào dậy). Ba đào đã dậy, cá chết, biển chết, môi trường bị hủy diệt chứ không còn là sự đe dọa! Từ những sự kiện sóng gió này giống Lạc Hồng mới "cù rống kêu vang" được. Dòng dõi Lạc Hồng này sẽ không thể diệt vong mà sẽ đứng lên đáp lời sông núi vậy.

Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết công ty thép là công ty con của công ty chính là Formosa plastics mà c5H6 lại là hóa chất liên quan nhựa.

Wikipedia tiếng Việt: Cyclopentan được sử dụng để sản xuất các loại nhựa tổng hợp và keo dán cao su. Tiếng Anh: https://en.wikipedia.org/wiki/Cyclopentadiene

Ý nghĩa của Mậu ngũ ...vẫn còn chưa nói hết ..xin chờ lần sau giải tiếp. Có rất nhiều huyền cơ trong hai chữ mậu ngũ này. Xin đón đọc. :)

24.05.2016 Lần này xin giải trước hai câu 119, 120
Hễ nhân kiến đã dời đất cũ 
thì phụ nguyên mới chỗ (trổ) binh ra
Câu đầu ...Bởi là văn Nôm nên cũng không có gì nhiều để giải. chỉ còn hai chữ nhân kiến nữa thôi.

Nghĩa thứ nhất: Kiến đây nghĩa là kiến lập, hình thành. Nhân là nhân quyền. Hễ quyền con người đã được thấy, được phổ biến từ nơi không ý thức đến đã ý thức -

Nghĩa 2: khi thấy Người đã được chuyển đi khỏi chỗ cũ . Nghĩa này có nhiều bạn đã giải :)

Tiếp theo câu 120: " thì phụ nguyên mới trổ binh ra "

Phụ nghĩa là dồi dào, nhiều. nguyên là đứng đầu, như nói nguyên thủ, nguyên soái (tướng đứng đầu).
ở đây ý nghĩa là các thủ lĩnh các nhóm, hội, đảng mới sẽ liên kết cũng ra binh.

Phụ nguyên cũng có nghĩa là ruồng bỏ nguồn gốc như nói nguyên quán (xem hình dưới) - vậy ai bán nước quên nguồn gốc Lạc hồng là lý do để bị toàn dân ra binh chống lại.


Nguyên cũng nghĩa nguồn nước. Không trách nhiệm bỏ rơi để các nguồn nước bị ô nhiễm cũng nghĩa là phụ nguyên. Các nghĩa trên đây đều hợp với tình hình hiện tại. Vậy Sấm ứng ngay bây giờ rồi vậy.

Vài dự đoán tương lai gần:
Đối chiếu với đoạn sấm : 245.
Vạn dân chịu thửa âu sầu
Kể dư đôi ngũ mới hầu khoan cho
Cấy cày thu đãi thời mùa
Bấy giờ phá ruộng lọ chờ mượn ai
Nhân ra cận duyệt viễn lai

Kể dư đôi ngũ là thời gian sau lần mậu ngũ thứ 2, có thể là 3, là 4 thì mới "khoan"
chữ khoan này là khoan dung, là dễ thở hơn, không bị xiết. ứng với từ lần mậu ngũ thứ 2 cho đến cuối thu.

Phá ruộng tức là phá điền, là lúc thiên tử (là mọi người trong thời đại dân chủ) xuất hiện.
Nhân ra - vừa nói người thủ lĩnh ra thì người gần thì vui mừng (cận duyệt) người ở xa thì tìm đến (viễn lai)

Giờ đây đã chuẩn bị sang lần mậu ngũ thứ ba và trong 5 lần mậu ngũ năm nay chỉ duy có lần mậu ngũ thứ ba rơi vào ngày 5 (ngũ), đó cũng là móc cho sự chuyển biến. Xin mọi người theo dõi để kịp chuẩn bị cho thời cơ. Nước Việt ở trong tay của mỗi người dân Việt. Chớ để một nhóm người biến đất nước thành tan hoang, mặc cho ngoại bang giày xéo rồi thu tóm như thế thì còn nơi nào để thờ phượng Tổ tiên, để nói cho con cháu nghe về đất nước của mình ???? Dẫu bé mọn thế nào cũng phải vươn vai mà gánh lấy trách nhiệm bảo vệ giang sơn, nam phụ lão ấu chớ phân biệt vậy !

15.07.2016 Không biết các bạn có còn nhớ Sấm Trạng Trình được bắt đầu như thế nào không? Đó là câu:
Vừa năm Canh Tý xuân đầu
Thanh nhàn ngồi tựa long câu nghĩ đời.
Canh Tý là năm 1540, ở năm Canh tý này cụ Trạng "nghĩ đời" mà thấy năm Canh Tý của 480 năm sau. Tức là năm 2020, năm 2020 là năm vong của "triều đại" Cộng Sản tính theo luật lục thất thập gian mà cụ đã viết trong Sấm. Không có gì là ngẫu nhiên cả, chỉ vì chúng ta không thấy được sợi giây liên thông của sự việc nên bảo là ngẫu nhiên.

Chúng ta thấy hiện tại ĐSCVN đã mất lòng dân phải giữ địa vị bằng bạo lực và đủ cách định hướng dư luận v.v... nhưng chắc chắn rằng tất cả những gì đang xảy ra và sẽ xảy ra chẳng thể cứu được để ĐCSVN có thể tiếp tục tồn tại.

Từ năm Canh tý 1540 tính đến 500 năm sau là năm 2040 thì ứng với câu: Hồng Lam ngũ bách nghinh thiên hạ, Hưng tổ diên trường ức vạn xuân. (Việt Nam sẽ hưng thịnh là điểm giao thoa giữa đông và tây, (chữ nghinh thiên hạ nghĩa là đón các quốc gia). Ba năm sau khi ĐCSVN bị diệt vong Việt Nam bước vào vận 9 (2023 -2043) là thời vận của sự bắt đầu xây dựng và phát triển đến rạng danh.
Bổn phận của bạn hiện tại là gì nếu không là kéo sập ĐCS để cho bạn, con cháu bạn chuẩn bị xây dựng lại VN ? Thời thế đang khiến chúng ta phải như vậy khi là con dân của một đất nước đang lâm nguy biển chết rừng bị tàn phá. Không phải là chất thải của Formosa đều đem thải ra biển và đem chôn trong rừng hay sao?

Để nhá Sấm cho kỳ sau ...Nhi sẽ bật mí cho các bạn biết từ đâu mà tính ra được ĐSCVN tận vào năm 2020 theo luật lục thất thập phân (hay lục thất nguyệt gian)

Bạn có biết đường đi lên đền thờ Lạc Long Quân có bao nhiêu bậc thang không? Là 296 bậc. Dựa theo đây mà "kẻ gan anh tài" Trần Huỳnh Duy Thức nghĩ ra luật lục thất thập phân. Không lãnh bản án 16 năm tù mới lạ. Trong Sấm có câu:
Kể từ đời Lạc Long Quân, 
Đắp đổi xoay vần đến lục thất gian
Chính là đầu mối cho chúng ta tính ra để biết nhưng không phải ai cũng biết. 296 bậc thang này nếu chia cho 13 [6 (lục) +7 (thất) = 13] là một đơn vị thì chúng ta có 22 đơn vị 13, cộng thêm một đơn vị thập phân (10). 22 x 13 = 286 + 10 = 296.

Chúng ta lại nghĩ đó là sự ngẫu nhiên ... vì sao một người sinh ra hơn 500 năm trước lại biết được đường đi lên đền thờ Lạc Long Quân có 296 bậc thang để viết ra được câu Sấm cho người hơn 500 năm sau dựa vào mà giải ?? Ngẫu nhiên đến lạ lùng phải không bạn? :)

Cũng cứ xoay vần đắp đổi như vậy mà tính ra ĐCSVN sẽ tồn tại 75 năm tức là 5 gian lục thất thập phân (13 x 5 = 65 + 10) có nghĩa là đến năm 2020 tận tính từ năm chính thức nắm quyền 1945.


Trong thời gian bốn năm này ... nếu nhân dân muốn không phải nhọc sức để xây dựng lại tất cả thì ắt hẳn phải biết ngăn chặn những tàn phá họ gây ra trước sự cáo chung. Đó là việc của người khôn mà .... Dân Việt đâu có ngu đâu nhỉ? :)

Trên Trần Đông Chấn Blog của anh Trần Huỳnh Duy Thức, bài Kỷ Sửu và Vận Hội mới của Việt Nam viết về ''Luật lục thất thập phân:

Ngay cả sự tồn vong của các triều đại cũng tuân theo một quy luật. Những ai đọc qua sấm Trạng Trình đều có thể thấy rằng cụm từ lục thất, lục thất gian hay lục thất nguyệt gian được lặp lại nhiều lần trong các câu thơ sấm. Đó là một quy luật tồn vong của các triều đại được thiên tài Nguyễn Bỉnh Khiêm mô hình hóa thành một cách tính toán đơn giản. Một gian lục thất (6+7) là 13 năm, một nguyệt gian hay một gian thập phân là 10 năm (đây là cách ẩn dụ của Trạng Trình, ngày xưa theo âm lịch, 1 tuần trăng – nguyệt là 10 ngày). Hãy xem xét 3 triều đại liền kề nhau từ Hậu Lê, Tây Sơn và Nguyễn.

Nhà Hậu Lê do Lê Lợi sáng lập năm 1428 và kết thúc hoàn toàn vào năm 1789 sau khi Lê Chiêu Thống cầu viện quân Thanh và bị Quang Trung Nguyễn Huệ đánh tan. Tổng cộng tồn tại 361 năm, tương đương với 27 gian lục thất (27 x 13 = 351 năm) cộng thêm 1 gian thập phân (351 + 10 = 361 năm). 27 gian lục thất từ năm thành lập, tức rơi vào năm 1779 (1428 + 351), đây là năm đánh dấu sự suy vong của triều đại nhà hậu Lê vì năm đó Nguyễn Nhạc lên ngôi hoàng đế nhà Tây Sơn. Nhà Hậu Lê đã suy yếu từ cả trăm năm trước, có thời gian bị nhà Mạc lật đổ, sau đó khôi phục lại và dẫn đến hình thành triều Lê Trung Hưng với chúa Trịnh đàng Ngoài chúa Nguyễn đàng Trong. Dù vậy danh nghĩa nhà Lê vẫn ngự trị trong lòng dân chúng nên cho dù nắm mọi quyền bính trong triều đình Bắc Hà nhưng các đời chúa Trịnh không bao giờ dám xưng đế vì sợ mất lòng dân. Ngay cả ở đàng Trong, dù hùng cứ một phương nhưng các chúa Nguyễn vẫn tôn nhà Lê là thiên tử. Nhưng vào năm 1779, một triều đại mới ra đời dám xưng đế và không chịu bất kỳ ảnh hưởng và quyền lực nào của triều Lê. Và đúng 10 năm sau đó, chính nhà Tây Sơn đã tiêu diệt hoàn toàn nhà Hậu Lê. Tóm lại, nhà Hậu Lê sinh năm 1428, vong năm 1779 (sau sinh 27 gian lục thất) và tận năm 1789 (sau vong thêm một gian thập phân nữa).

Nhà Tây Sơn được khởi sự bởi 3 anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ. Khởi nghĩa vào năm 1771, đến năm Mậu Tuất 1778 thì Tây Sơn đã làm chủ gần một nửa đất nước, từ Quảng Nam đến Hà Tiên. Vào cuối năm Mậu Tuất (tức đầu năm 1779) thì Nguyễn Nhạc lên ngôi hoàng đế, đóng đô tại Qui Nhơn và lấy hiệu là Thái Đức, chính thức khai sinh ra triều đại Tây Sơn. Triều đại này đã có nhiều chiến công hiển hách chống ngoại xâm nhưng đã không dàn xếp được tranh giành trong nội bộ gia đình nên chỉ đúng 1 gian lục thất sau đó (1779 + 13), tức năm 1792, đã bước vào suy vong. Cùng năm đó Nguyễn Ánh đã chiếm lại gần hết phần đất miền Nam và tiến đánh thành Qui Nhơn, còn vua Quang Trung Nguyễn Huệ – người đứng đầu triều đình Tây Sơn lúc đó thì đột ngột qua đời. Và đúng 10 năm (1 gian thập phân) sau đó, tức năm 1802, Nguyễn Ánh đã tiêu diệt hoàn toàn nhà Tây Sơn, bắt sống vua Cảnh Thịnh Quang Toản, chấm dứt triều đại Tây Sơn tồn tại 23 năm. Tóm lại nhà Tây Sơn sinh năm 1779, vong năm 1792 (sau sinh 1 gian lục thất) và tận năm 1802 (sau vong thêm 1 gian thập phân nữa).

Cùng năm đó, triều Nguyễn được thành lập bởi Nguyễn Ánh, lấy hiệu Gia Long. Dù bị Pháp xâm chiếm năm 1858 nhưng triều Nguyễn vẫn tồn tại song song với chính quyền bảo hộ thực dân thêm gần 100 năm nữa. Hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn là Bảo Đại bị chính quyền Cách mạng tháng 8 lật đổ vào năm 1945, đúng bằng 11 gian lục thất sau năm sinh (1802 + 11 x 13 = 1945). Nhưng đây mới chỉ là năm vong của nhà Nguyễn. Sau khi giả chấp nhận làm cố vấn Vĩnh Thụy cho chủ tịch Hồ Chí Minh một thời gian ngắn thì Bảo Đại bỏ trốn rồi theo chân pháp về miền Nam thành lập Quốc gia Việt Nam và giữ chức quốc trưởng. Đến năm 1955 quốc trưởng Bảo Đại bị thủ tướng Ngô Đình Diệm truất phế bằng một cuộc trưng cầu dân ý, mất hoàn toàn quyền lực, thành dân thường và bắt đầu cuộc sống lưu vong bên Pháp. Như vậy triều Nguyễn tồn tại 153 năm, bắt đầu sinh vào 1802, vong năm 1945 (sau sinh 11 gian lục thất) và tận năm 1955 (sau vong thêm 1 gian thập phân nữa).

Tự do và dân chủ

Số gian lục thất cũng có quy luật để tính toán. Với triều đại Cộng sản do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập năm 1945, số gian lục thất là 5, 2010 là năm vong, 2020 là năm tận. Cũng chẳng cần hiểu biết luật lục thất thập phân, chỉ cần phân tích biện chứng tình hình, bối cảnh chung, đánh giá những động lực bên trong và bên ngoài, nhận thức của những người cầm chèo cầm lái, … thì cũng có thể nhận ra được những biến động từ nay đến 2010. Đó cũng không nằm ngoài quy luật nhân quả. Xét cho cùng, không ai đánh bại được chủ nghĩa Cộng sản trên toàn cầu nếu nó tốt và phù hợp với quy luật tất yếu. Nó suy vong là bởi chính nó. Sự xuất hiện những tác nhân bên ngoài cũng chỉ là kết quả theo quy luật từ cái nhân bên trong tạo ra. Các tác nhân bên ngoài sẽ tôn tạo hay hủy diệt cái bên trong cũng là do cái nhân sinh ra từ bên trong đó. Triều đại Cộng sản Việt Nam sẽ suy vong nhanh chóng là tất yếu không thể cản lại được bởi chính những sai lầm của nó.


Điều nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam cần quan tâm trên hết lúc này là một thời đại mới sẽ hình thành như thế nào, chúng ta có nắm bắt được vận hội mới để tham gia kiến tạo hòa bình và ổn định cho toàn thế giới, qua đó tận dụng cơ hội để phát triển thịnh vượng bền vững hay không. Điều đó tùy thuộc hoàn toàn vào ước nguyện bây giờ của chúng ta. Nếu chúng ta lại rơi vào cái bẫy của nghèo đói hoặc của sự tham lam mà mong ước một xã hội thế nào cũng được miễn có thể kiếm tiền nhiều hơn thì lịch sử đã chứng minh rằng chúng ta sẽ không đi được đến đó. Nhưng nếu chúng ta mong cầu tự do; mong được có đầy đủ quyền con người mà tạo hóa dành cho chúng ta; kiên quyết nắm lấy quyền quyết định vận mệnh chính trị của dân tộc mình bằng lá phiếu của mình để lựa chọn những thành phần ưu tú nhất lãnh đạo đất nước thì chúng ta sẽ có tất cả.''

10.05.2016 Nhi đang tự mình vì vui mà bị mất ngủ, vì thấy Sấm đã ứng một cách kỳ diệu. Thôi thì cứ phá lệ giải một kỳ đặc biệt này để cho DLV và đảng viên nào có đọc thì mất ngủ chung với mình cho vui :)
Chúng ta cùng nhìn lại bài Sấm này nhé.
Khỉ hú trời Nam cá hóa rồng, 
Gà kêu Nam Bắc hội Hoa Long, 
Lần tay đếm lại Năm Ba Chín, 
Mới thấy điềm may giống Lạc Hồng. 
Chăm chỉ chờ ngày sang Mậu Ngũ, 
Ước ao đặng thấy buổi Canh Thân, 
Cho hay bốn bể ba đào dậy, 
Cù rống kêu vang giống Lạc Hồng.

Câu đầu nói cho chúng ta biết đó là vào năm Thân (khỉ), trời Nam là nói cho nước Việt nam mình. Cá hóa rồng nghĩa là từ sự kiện cá mà dân tộc Việt hóa rồng. Hay nói đúng hơn là trở lại đúng nghĩa của dòng giống Rồng của mình. Và nghĩa bóng của câu này lại muốn ám chỉ câu chuyện cá chép hóa rồng ẩn dụ cho sự can đảm phải vượt được vũ môn thì mới hóa rồng được.

Trở lại nói về chữ cá. Nhìn lại từ bắt đầu chuẩn bị bước sang năm nay, trước ngày mậu ngũ thứ nhất (6.02) cá ở miền Tây chết hàng loạt lên hơn ngàn tấn.
Ảnh màn hình Zing.vn

Sang đến mậu ngũ thứ 2 đúng ngay ngày mậu ngũ 06.04 cá ở Vũng Áng chết.
Ảnh màn hình Wikipedia

Đến mậu ngũ thứ 3 ngày 5.06 vừa là ngày Môi Trường Thế giới vừa là ngày biểu tình ở Hà Nội Sài Gòn.

Đến tháng 8 mậu ngũ thứ 4, dòng lưu hải chuyển hướng từ Nam lên Bắc.

Kỳ Anh từ vụ cá đã đứng lên, ngày 2/10

Cũng vào thời điểm mậu ngũ thứ 5 sau khi dòng lưu hải chuyển hướng, trong đầu tháng 10 này cá chết ở Hồ Tây.

Cho thấy cả năm Thân này tất cả liên can vụ CÁ. Dân Việt từ vụ Cá mà xóa bỏ chế độ quay về với nguồn cội dòng giống Rồng của mình. Nếu không sống ngay thời hiện tại, mấy ai biết được dòng chữ Cá hóa Rồng này không phải là một câu văn ẩn dụ bình thường.

Tiếp câu 2, Gà kêu Nam Bắc hội Hoa Long,

Là nói sang năm Đinh Dậu (2017) Vn sẽ có hội Hoa Long. Vậy Hoa long là gì ?
Hoa là tinh hoa, (xin xem ảnh nghĩa chữ hoa thứ 3), nên hội Hoa Long là hội gồm những tinh hoa của giòng giống Rồng này cả từ Nam ra Bắc. Theo cách nói của anh Trần Huỳnh Duy Thức là " Liên minh Dân tộc" .
Nghĩa chữ Hoa, từ điển Hán Việt, trang 399, NXB Thế giới, 2007

Câu ba nghĩa là gì ?
Lần tay đếm lại năm ba chín

Đây là cách tính theo thiên can địa chi. Thiên can là gồm: Giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý.
Chữ năm trong câu này chỉ có nghĩa là năm (niên), không phải số. Vậy là năm nào đây ? :)
Thiên can đếm đến ba là Bính.
Địa chi gồm : tý, sửu, dần, mão, thìn, tị, ngọ mùi, thân, dậu, tuất, hợi - đếm địa chi đến chín thì là Thân.

Vậy nên câu này cho biết là năm Bính Thân. Bính thân nào thì câu 5,6 có cho biết. Từ trong thảm họa về môi trường "mới thấy điềm may (của) giống Lạc Hồng" là ý nghĩa câu kế (câu 4).

Câu 5: Chăm chỉ chờ ngày sang mậu ngũ
Bắt đầu đoạn này lặp lại ý nghĩa đoạn trên để xác định năm bính thân nào là THỜI CƠ "cá hóa rồng". Khuyên chúng ta chăm chỉ (tranh đấu) sang ngày mậu ngũ, tức là qua hết 5 giai đoạn mậu ngũ từ đầu năm đến hết ngày 2.10 là ngày 03.10.

Câu 5 : theo ước ao, sẽ được thấy từ buổi canh thân. Canh thân là ngay ngày tết năm bính thân (08.02) nay rơi vào ngày Canh thân. Từ câu 5 đến hết bài nội dung muốn nói từ năm nay do sóng gió (ba đào) khắp nơi dân tộc sẽ vực dậy làm vang danh giống Lạc Hồng.

Vậy cho nên đoạn Sấm này chính là nói về THỜI CƠ. Nếu không muốn CÁ chết thì phải hóa Rồng.
Kỳ Giải Sấm đặc biệt xin dừng ở đây.... Cụ Trạng dùng ẩn dụ thật hay, để thấy rằng, chúng ta muốn hóa Rồng, phải vượt Vũ Môn như tích cá hóa rồng, vũ môn là cửa ải gió to sóng dữ. Còn thực tế với chúng ta là cửa ải vũ lực, bạo lực của nhà cầm quyền. Nhưng tất nhiên bất bạo động và có số đông sẽ có thể chiến thắng.

Ngay thời khắc lịch sử hiện tại này, chúng ta chỉ có thể chọn bằng mọi cách phải để dân tộc Sống và bảo vệ đất nước. Dân tộc chết, cá nhân chúng ta cũng chẳng sống được, nếu có sống, là sống nhục.
Xin hãy biết THỜI CƠ đã đến, bỏ hết sợ hãi để tranh đấu mà thôi !!!

------
Sao chép xin ghi nguồn Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Việt Kỳ Nhi và dẫn link nguồn của Người Kỳ Anh - Hội Đồng Hương Kỳ Anh

Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh