Giáo phận Vinh tổng tuần hành vì môi trường, yêu cầu đóng cửa Formosa

Người Kỳ Anh - Với Khẩu Hiệu: Nắng Không Chết nhưng Biển Chết Là Dân Chết, Thời tiết rất nóng nực nhưng người dân vẫn không nản lòng vì một môi trường xanh sạch đẹp.



CẬP NHẬT:

Nghệ An 
Trước thông tin giáo phận Vinh sẽ tổ chức tổng tuần hành vì môi  trường ngày mồng 7/8/2016, chiều ngày 6-8-2016 và lúc 16h 30p có lực lượng công an, cơ động đã dược điều động đến  thị xã Hoàng Mai chạy Qua giáo xứ yên hoà.



Khoảng 8 giò sáng, giáo xứ Yên Hoà đã xuống đường khởi đđầu cho cuộc tổng tuần hành




Cùng lúc đó tại giáo xứ Vĩnh Hoà hơn 1000 giáo dân đã xuống đường ôn hòa kêu gọi bảo vệ môi trường . Cùng cầu nguyện cho đất nước Việt Nam thân yêu 







Hơn 5000 giáo dân của 3 giáo xứ: Song Ngọc, Mành Sơn và Phú Yên đã tuần hành ra biển trong ngày môi trường giáo phận.






Hà Tĩnh:
Giáo xứ Đông Yên giáo phận Vinh sáng nay hơn 1000 giáo dân giáo xứ đã tuần hành dọc theo quốc lộ 1A vòng xuống biển. Với Khẩu Hiệu: Nắng Không Chết nhưng Biển Chết Là Dân Chết.
Thời tiết rất nóng nực nhưng người dân vẫn ko nản lòng vì một môi trường xanh sạch đẹp
Giáo xứ Đông Yên là trung tâm điểm của Formosa xả thải. Người dân nơi đây không biết sống dựa vào đâu. Biển chết, dân chết 




















Hơn 4000 giáo dân giáo xứ Cửa Sót tuần hành vì môi trường. Giáo xứ Của sót là giáo xứ vùng biển Hà Tĩnh, nơi chịu thiệt hại nặng vì biển chết.






Quảng Bình:
Giáo xứ Xuân Hoà Quảng Bình cùng đồng hành ngày môi trường. Xuân hoà là một trong 11 giáo xứ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biển chết.




Giáo xứ Hương Phương thuộc Quảnh Bình giáo phận Vinh đồng hành vì môi trường.



Ngược lại, về phía chính quyền đãc bố trí CSCĐ  dày đặc bao quanh Formosa




Hiện giờ đoàn tuần hành ở Đông Yên đã giải tán.
Đặc biệt là từ chiều qua (6/8) chính quyền Hà Tĩnh đã cắt điện khu vực giáo xứ Đông Yên khiến người dân không thể sạc điện thoại để liên lạc ra ngoài và không thể sử dụng điện thoại để chụp ảnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật 

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh