Phường Kỳ Thịnh: Đổ đường nhựa về nhà chủ tịch, để dân đi cầu gỗ mục nát?

Người Kỳ Anh - Theo một số bạn đoàn viên thanh niên phản ánh, Cầu Gỗ Kỳ Thịnh, cây cầu dài gần trăm mét bắc qua kênh đào thoát lũ Formosa, đây là cây cầu giao thông chính liên thông xã với các xã khác, tuy nhiên hơn năm nay vẫn sụt nát cực kỳ nguy hiểm, chỉ một sơ sẩy nhỏ sẽ nguy hại tính mạng người dân.

Ảnh chụp tháng 10/2015
Anh Thế Lưu thường xuyên phải đi qua cầu cho biết, "Cây cầu này lúc đi đêm hay mưa to nước ngập đi qua thật sự rất sợ. Mà lại gần trường tiểu học, rất nguy hiểm"

Ảnh chụp tháng 10/2015

Chúng tôi liên hệ một cán bộ địa phương, ông cho biết "lý do không làm cầu là vì chỉ cầu tạm và đang triển khai xây cây cầu bên cạnh"

 Tình trạng cầu hiện nay, tháng 7/2016

Có lẽ ông không biết rằng, đây là con đường có đã 2 năm nay, là con đường gần nhất để dân xóm 1, 2, 3, 4 phường Kỳ Thịnh lên ủy ban và là đường gần nhất để học sinh cấp 2 cấp 3 đi học. Hơn năm nay tình trạng sụt lún, mục nát diễn ra và ngày càng nghiêm trọng, nó vẫn là "cầu tạm" để chờ... xây cầu mới. 

Ý kiến người dân cho rằng, Formosa làm kênh đào thoát lũ cho nhà máy của họ nhưng không xây cầu lấy đường đi cho dân. Chính quyền lại lấy tiề̀n thuế của dân để làm dự án cầu mới nhưng đến nay người vẫn phải đi qua cây cầu tạm nguy hiểm này.

Ảnh tháng 7/2016

Cán bộ phường cùng với sở giao thông vô trách nhiệm xem thường tính mạng người dân gây bức xúc. Bên cạnh đó ông Chủ tịch phường theo người dân chia sẽ thì ông đỗ đường nhựa đi qua nhà ông, mua ô tô cao cấp, sắm ô tô, xe cho con, còn xây dựng nhà 2 tầng trái phép trong khi hàng trăm ngôi nhà dân xây nhà ở thì bị chỉ đạo đập nát. Còn chuyện hồ sơ giấy tờ tên tuổi bằng cấp ông so với thực tế không rõ ràng...

Dự án trồng rau sạch Porlaris ở phường Kỳ Thịnh nhiều năm không thực hiện (lấy đi hàng trăm hecta đất trồng trọt người dân), khu tái định cư cấp cho dân lại thu thêm 120 triệu đồng thời giờ lại cấm xây dựng nhà ở, điện đường trường trạm thì tệ.

Ông Lương Văn Định (áo trắng) trao đổi với phóng viên.

Trước đó, tháng 7/2015, một năm trước, người dân phản ánh việc ông Lương Văn Định - Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh vẫn còn nhà ở nhưng không hiểu sao lại vẫn được cấp đất tái định cư TĐC, trong khi đó rất nhiều hộ dân cũng bị thu hồi đất để phục vụ cho dự án Formosa lại không được cấp đất ở TĐC.

Thêm nữa ngôi nhà 2 tầng mà gia đình vị chủ tịch phường hiện đang ở được xây dựng trái phép ngay tại trung tâm phường nhưng khi trả lời phóng viên, ông Lương Văn Định - Chủ tịch phường Kỳ Thịnh, Thị xã Kỳ Anh lại cho rằng: “vì trước đây khi làm nhà ở xã nên chưa có quy định về giấy phép xây dựng”?!

Để rộng đường dư luận, ngày 07/7/2015, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Lê Minh Tất – Cán bộ địa chính phường Kỳ Thịnh. Tại buổi làm việc, ông Tất khẳng định, căn nhà mà ông Lương Văn Định đang ở được xây dựng trên lô đất không có giấy tờ đó là hoàn toàn trái phép, trái quy định.

CTV Thảo Hà
Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh