Hà Tĩnh: Sóng lớn đánh chìm 2 tàu cá, 1 người chết ở biển Kỳ Anh




Do sóng to, gió lớn, 2 thuyền cá của người dân ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bị đánh chìm. Hậu quả, một người bị chết đuối, 6 người còn lại may mắn bơi được vào bờ.


Một tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển trong thời tiết xấu – Ảnh: Lê Đình Dũng.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Hà Tĩnh, ngày 1.2.2016, 2 thuyền đánh cá công suất 8CV của ông Trần Liệu và ông Nguyễn Xuân Thỏa (xã Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khi đang hành nghề ở ven biển đã bị sóng to, gió lớn đánh chìm.

Rất may, 6/7 ngư dân trên 2 thuyền đã bơi được vào bờ an toàn; còn lại ông Nguyễn Xuân Thỏa bị chết đuối, hiện đã tìm được thi thể.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy PCTT và TKCN thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa cho hay, hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9; vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió mạnh cấp 7, biển động mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 2-7.2 có rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ, vùng núi khoảng 4-7 độ. Trong các ngày 2 và 3.2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ.


Theo Một thế giới
Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh