Đèo nghếch - Dân choa dừ tiền nhiều như quân Nguyên...



Hôm kia qua đèo Ngang ghé cái quán uống Cafe, hỏi mấy người dân địa phương về nguồn gốc cái địa danh này, ông chủ quán nói :
Đèo Ngang là chuyện của ngày xưa, hồi đó đang nghèo nên gọi nó là đèo Ngang, nay dân choa giàu rồi nên đổi tên nó thành đèo Nghếch.


Tại sao ???

Đèo nghếch là đếch nghèo nựa chớ răng ! Dân choa dừ tiền nhiều như quân Nguyên, đâu còn nghèo nữa mà gọi đèo Ngang ?

Tiền ở đâu mà dân giàu dữ vậy anh ?

Tiền đền bù ! Tàu nó sang đây lấy đất nên vứt cho mỗi nhà một cục. Nhà ít dăm bảy trăm (triệu), nhà nhiều dăm bảy tỉ, đời choa chưa bao giờ cầm trăm (triệu) bạc trong tay, vậy mà nông dân cầm một lần bằng nớ chú bảo có đang nghèo hay không ?
Dừ số đề phải cái Hà Nội chứ cái Vinh là nỏ nhởi (không chơi) rồi.
Xe máy thì Phú Tài phải chở vào tận đây, Yamaha Exciter một lần mua cả xóm, bia rượu nhậu tràn, cờ bạc có đủ tay thì nhởi (chơi), mà nỏ đủ tay hai thằng cũng nhởi với chắt (chơi với nhau). Chú thấy có nên đổi tên đèo không ?

Vậy hết đất rồi dân sẽ làm gì để sống hả anh ?

Choa nỏ biết ! Chắc đi ăn trộm, nỏ được nữa thì quay lại mần thuê cho chúng chứ răng chừ. Nhưng đó là chuyện của tương lai, mà dân choa thì ít nghĩ về tương lai lắm, hiện tại có nhởi cứ nhởi đạ, đời mấy mô hả chú (Cười).

Ôi dân tôi !

Chú thở dài mần chi, nỏ phải dân choa là nơi bắt nguồn mọi cuộc cách mạng đó ư ?
Ăn nhởi hết rồi thì bần cùng đi mần cách mạng chớ chi mô mà sợ (cười lớn), cấy chính quyền ni cũng từ bần cùng mà ra chớ có chi hoành tráng mô mồ, vì rứa ôn cha ngày xưa vẫn có câu : Cùng tất biến, biến tất thông đọ nờ.

Uhm ! Cũng có lý chớ chẳng phải giỡn chơi. Bần cùng thì đi lập đảng để cướp chính quyền. Haaaaa !

P/s : Không liên quan nhưng chẳng biết từ hồi nào ở một số vùng của Hà Tĩnh gọi cái hội trường thôn, xã là Hội Quán. Nghe cứ sặc mùi Tàu.

Người Kỳ Anh



CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh