Ngang nhiên xây tháp Bảo Lũy Tinh Thần, người Trung Quốc muốn làm gì ở Vũng Áng?



Formosa xây tháp Bảo Lũy Tinh Thần không phép ở Vũng Áng

(NguoiKyAnh) - Nhà chức trách Hà Tĩnh mới đây lại tá hỏa khi phát hiện Công ty Formosa xây tháp Bảo Lũy Tinh Thần không phép. Theo biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình vi phạm do Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh lập ngày 8.12 thể hiện, dự án cổng tường chiếu và tháp Bảo Lũy Tinh Thần được xây dựng trong Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là FHS) cao 32m đang được gấp rút xây dựng tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh. Tuy nhiên, công trình này lại chưa được sự đồng ý từ chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Tin Bài Liên Quan:


Công trình tháp do FHS làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh) là đơn vị thi công. Tại thời điểm lập biên bản, lực lượng thanh tra phát hiện Công ty Hòa Bình xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định.
Được biết, tòa tháp này được khởi công vào đầu tháng 10.2015, dự kiến cuối tháng 12.2015, công trình sẽ hoàn thành phần kết cấu. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, 1 tầng, cao 32m, xây dựng bằng bê tông cốt thép.

Tại hiện trường, dễ dàng nhận biết từ xa hàng trăm mét có thể trông thấy tòa tháp cao đồ sộ, đứng sừng sững ngay ngã ba Kỳ Liên, án ngữ ở lối dẫn vào cổng chính của FHS.

Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh xác nhận việc Formosa xây tháp Bảo Lũy Tinh Thần không phép. Họ chỉ mới trình văn bản ý tưởng, kiến trúc của công trình. Việc cấp phép là trách nhiệm thuộc về Ban Quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh.
Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã yêu cầu Công ty Hòa Bình ngừng thi công công trình vi phạm, nếu không thực hiện sẽ bị đình chỉ thi công. Hạn đến ngày 14.12, những công ty liên quan phải có mặt tại Phòng Thanh tra của Sở để giải quyết vi phạm.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã từng có văn bản yêu cầu doanh nghiệp Formosa Hà Tĩnh tháo dỡ miếu thờ xây trái phép ở Vũng Áng (huyện Kỳ Anh).
Ngày 4/6/2014, Formosa đã có văn bản gửi cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh xin phép xây miếu thờ trong dự án Formosa... Ngay sau đó, dư luận đã lên án mạnh mẽ kiến nghị này của Formosa.
Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo số 510, không đồng ý với đề xuất xây miếu thờ của Formosa.
Đến ngày 25/10/2014, sau khi phát hiện Formosa xây dựng công trình miếu thờ trái phép, tỉnh Hà Tĩnh đã ra công văn yêu cầu Formosa đình chỉ việc xây dựng nói trên.

Người Trung Quốc xây bảo lũy tinh thần làm gì?

Thưa các bạn, từ 2 hôm nay câu chuyện cái “tháp tinh thần bảo lũy” đã lại làm nóng dư luận. Đây là tòa tháp có độ cao 32m và dự kiến sẽ hoàn thành nhanh chóng trong tháng 12 này. Vậy bảo lũy tinh thần là gì? Nó có ý nghĩa thế nào?

精神堡壘” =“Bảo lũy tinh thần”, “ Pháo đài tâm linh” hay “ Pháo đài thiêng liêng” là giá trị TQ xuyên suốt được giáo dục sâu rộng trong xã hội TQ liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Khởi nguồn của nó là vào ngày 30.12.1941 trong thời khắc nguy nan nhất của cuộc kháng chiến khi nhiều lần bị dìm trong biển lửa, tại ngã 3 trung tâm của Trùng Khánh họ đã sửa chữa kiện tạo nên một kiến trúc nổi tiếng bằng gỗ lấy tên là 精神堡壘. 

Bảo lũy này cao 7 trượng 7 thước lấy 77 là ý nghĩa kháng chiến, ở vị trí trung tâm của nó đặt một vại sứ lớn, phía trong được làm sợi bông và nhiêu liệu. Mỗi khi cần hiệu triệu tụ họp biểu tình… họ đổ rượu, cồn... khói lửa bốc lên ầm ầm rực sáng như pháo hoa tượng trưng cho chính khí hạo nhiên tự cường không ngừng nghỉ của dân tộc Trung Hoa.
Nguồn tại Trang Quan điểm Trung Quốc Xem thêm tại đây

Rất khó để biết bảo lũy tinh thần được xây ở Vũng Áng nhằm mục đích gì.  Dư luận cho rằng có thể là tháp liên lạc và cảnh báo cho hải quân của TQ ngoài khơi, đây như là trạm nhận và phát sóng liên lạc của khi có sự cố chiến tranh.. Không chỉ Sở Xây dựng mà Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh cũng nên quan tâm đến cái "Đài quan sát "này. Chúng tôi xin lưu ý là năm ngoái, Formosa đã lén xây miếu thờ và đến cuối tháng 3 năm nay, nó vẫn bị quây kín. Xem thêm tại đây.

Cập Nhật:
Hà Tĩnh đồng ý cho Formosa tiếp tục xây “cọc biển hiệu" và Tin NÓNG: TỈNH HÀ TĨNH ĐÃ SẴN SÀNG LÀM NỘI ỨNG CHO GIẶC TÀ...
Posted by HỘI ĐỒNG HƯƠNG KỲ ANH on 17 Tháng 1 2016

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng những bình luận từ độc giả Tễu blog của tiến sĩ, nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Diện:
  • "Nói như phó ban kinh tế Hà Tĩnh nghĩa là họ có tiền ,họ mua đất thuê đất xong là họ cứ xây cứ trấn yểm không ai cản họ ! VÌ ĐÚNG QUY TRÌNH CỦA TRÊN QUY ĐỊNH ! dù có trúng long mạch ay không thì ở trên củng chẳng cần biết vì BÍ QUÁ RỒI ! HẾT TIỀN THÌ HẾT QUYỀN ! một thời kỳ bắc thuộc mới đả hình thành ,mật ước thành đô đang đè xuống nhân dân VN ! nhưng không sao đả có đảng lo .cứ lên google tìm sex .chân dài ,quán nhậu ,xe khủng ! eo thon ,lộ chíp ,ăn gì cho cho dai sức ! uống bia ở đâu ngon! còn việc nước đả có đảng lo ghế ngồi củng đảng lo luôn không đến dân các ông ,nên củng chẳng phải lo ! cứ sex ,cứ chân dài mà tìm !"
  • "Bí thư Hà Tĩnh không những cần phải cho out khỏi TƯ kỳ này mà cần phải bị cách chức. Làm cục nhân dân tệ to thì out cũng được rồi."
  • "Tháp này rõ ràng là một đài quan sát của bọn Tàu, từ tháp có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của tàu bè, phi trường trong vùng vịnh, đó là điều tối kỵ cho an ninh của miền Trung . Vì sao lại được cấp phép xây trở lại? ai là người ký giấy phép này? Vấn nạn Tàu xâm lược dần dần từ biển vào đất liền đã quá rõ, dân chúng phẫn uất quá mà nhà nước cứ làm ngơ cho địa phương muốn làm gì thì làm, muốn bán gì thì bán hay sao. Nếu trung ương không can thiệp bắt dừng ngay viêc xây dựng thì chỉ có nghĩa là trung ương bao che, đồng lõa với bọn bán nước. Trung ương đảng, các lãnh đạo, quốc hội, các ông tự xưng là vì nước vì dân, chúng tôi yêu cầu các ông phải có thái độ quyết liệt đối với bọn phò giặc Tàu."
  • "Tôi chỉ muốn xác định sự thật: NẾU cái tháp đó ở Formosa Hà Tĩnh được tiếp tục xây, chắn chắn 'trung ương' đã có sắp xếp trước với bọn quan chức Hà Tĩnh. Và như vậy chẳng khác gì toàn bộ chúng nó từ từ dọn chỗ mời Tàu vào xâm lăng, việc này khẳng định Hiệp ước Thành đô là có thật. NẾU công việc xây này vẫn tiếp tục, chắc chắn nhũng phản đối bằng mồm của nhà nước ra Liên Hiệp Quốc mới nhứt chỉ là một động tác giả để lừa dân."
  • "Phản đối Hà Tĩnh cho phép bọn TQ xây dựng tháp biểu tượng tinh thần cũng như miếu thờ trong khu công nghiệp,cho thuê đất quá thẩm quyền.Đề nghị TW cần phải có chỉ đạo dẹp bỏ những việc trên,có như thế nhân dân mới lấy lại được phần nào nho nhỏ lòng tin,còn bằng không thì dân coi TW cũng như HT vậy"
  • ""Cổng chào" ch* gì mà cao chót vót thế. Đảm bảo bọn lãnh đạo Hà Tĩnh đã rủng rỉnh tiền ăn Tết Nguyên Đán (do Tầu cho) tới rồi. Một lũ bán nước!"
  • "Sao có những kẻ ngu ngơ như thế lại làm lãnh đạo thờ ơ với vận mệnh nước nhà đến thế. Giặc Trung quốc xưa nay đều rất xảo trá, phải cương quyết ngăn chặn các âm mưu, thủ đoạn xâm lấn của TQ  trên đất liền và trên biển. Tôi vô cùng thất vọng..."
  • "Đất nước VN hiện nay coi như là của riêng họ (cán bộ đảng viên )vậy thì họ muốn là gì thì làm , đó là quyền của họ ."
  • "Tôi không bênh vực chính quyền Hà Tĩnh, nhưng các bác cứ thử đặt mình vào địa vị bí thư hoặc chủ tịch Hà Tĩnh thì sẽ rõ. Liệu lãnh đạo Hà Tĩnh có dám tự ý đồng ý hay từ chối các yêu cầu của phía TQ không? Tôi cho là không. Chuẩn nhất là cứ xin ý kiến Bộ Chính trị rồi theo chỉ đạo từ “Trên” mà làm, gật hay lắc mà không hỏi ý kiến của “Trên” là bay ghế như chơi!"
  • "Thật là một điều rất đau lòng cho dân, cho nước, và thật phẫn nộ trước những kẻ tham lam, đớn hèn, nhu nhược, không còn biết phân biệt thế nào là đúng sai, lòng tự tôn và kiếp nô vong là gì nữa!"
  • "Tôi thách mấy quan Hà Tĩnh tìm được một Biển hiệu quảng cáo như vậy ở chính đất nước Trung Hoa to lớn chềnh ềnh. Nó là cái gì thì ai cũng hiểu, chỉ có các quan tham VIệt Nam thi vẫn cố tình giả ngô ngọng không biết vậy thôi. Đất nước Viẹt Nam sẽ ghi tên lũ bán nước Việt Gian chúng mày."


Người Kỳ Anh (tổng hợp)


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh