Tôi và anh chung một quê hương. Chung nỗi khốn cùng. Đói nghèo ...Biển chết…

Người Kỳ Anh -
MỜI ANH.

Tôi và anh
Đang ở hai phía.
Ngăn cách chúng ta…...
Là hàng rào sắt vô tình…

Tôi mời anh.
Chai nước mát lành.
Dù tôi đang rất khát.
Vì tôi biết..
Nếu không có hàng rào sắt.
Tôi và anh chung một.
Quê hương, dân tộc…
Chung nỗi khốn cùng.
Đói nghèo ...Biển chết…



Tôi mời anh.
Trong tình thương đồng loại
Con người…
Anh không biết…
Kẻ nào đã làm ra
Những hàng rào sắt.
Dựng khắp nơi trên đất nước này.
Đấy chúng ta về hai phía.
Tôi khao khát tự do.
Sự thật, công bằng.
Anh biến thành lá chắn
Trước mắt anh.
Tôi và nhân dân là kẻ cừu thù…
Và anh không dám nhận.
Những gì tốt đẹp
Từ phía nhân dân trao tặng.

Nhưng hôm nay.
Giữa nắng miền trung rát bỏng.
Trong cuộc đấu tranh quyết liệt.
Sống còn.
Tôi vẫn mời anh.
Chai nước mát lành…
Mời anh.

Trần Thạch Linh.
(Cảm tác hình ảnh người dân mời cảnh sát uống nước…trong buổi đi kiện Formosa của 600 ngư dân vùng biển Nghệ An - Hà Tĩnh hôm 26/9)


-----------------


Sáng nay, (02/10/2016) hàng ngàn người dân Kỳ Anh lại tiếp tục xuống đường biểu tình chống Formosa xả thải ra làm huỷ hại môi trường. Ước tính có khoảng 18.000 dân Kỳ Anh sẽ vào Formosa để nói lên tiếng nói của 1 người công dân. 1. Yêu cầu khởi tố Formosa 2. Yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam. Xem chi tiết tại đây.

Có nằm mơ cha ông ta cũng không thể ngờ, bao nhiêu hi sinh, xương máu để gây dựng một chính quyền mới do dân, vì dân. Để nay họ đi bảo vệ kẻ thù của dân
Có nằm mơ người dân cũng không thể ngờ, đổ bao mồ hôi nước mắt kiếm đồng tiền đồng thuề nuôi sống chính quyền. Để nay họ trở giáo bảo vệ ngoại bang.
Cơ động đã đành, nhục nhất là chính quyền điều cả quân đội vào bảo vệ Formosa. Đau xót thay, bộ đội bỏ chạy vì dân đuổi.
 


''Trả lại đây cho anh quân nhân
Quyền được sống đời trai hùng
Quyền tự hào, tự tôn nòi giống
Là bảo vệ non nước Việt Nam
Là bảo vệ dân lành Việt Nam.''
Người Kỳ Anh

CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh