Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh đổ trộm chất thải bể phốt là chuyện bình thường(!?)



Người Kỳ Anh - Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh đã nhiều lần đổ trộm chất thải ra môi trường nhưng không hề bị xử lý rốt ráo, triệt để. Huyện Kỳ Anh “tự bịt mắt” để Công ty môi trường đổ trộm chất thải(?!).

Xe bể phốt của Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh ngang nhiên đổ trộm chất thải giữa ban ngày, nhưng không hề bị một cơ quan chức năng nào ngăn chặn, xử lý (Ảnh: Du Nghĩa).

Sáng 25/2, theo thông tin từ người dân xã Kỳ Tân (Kỳ Anh-Hà Tĩnh) gọi điện tới tòa soạn Pháp Luật Plus phản ánh về việc có một chiếc xe chở chất thải đang có dấu hiệu đổ trộm chất thải.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, phóng viên Pháp Luật Plus đã có mặt để ghi nhận sự việc. Theo quan sát của phóng viên, chiếc xe bồn màu xanh BKS: 38C-033.07 của Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh đang lưu thông về hướng xã Kỳ Tân (gần nhà máy xử lý rác thải xã Kỳ Tân).

Chiếc xe chở chất thải (Ảnh: Du Nghĩa).

Chiếc xe của Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh bắt đầu đi theo con đường đất (hướng đi nhà máy xử lý rác thủ công) như những gì mà người dân cung cấp.

Theo chân chiếc xe này, theo ghi nhận của phóng viên, khi chiếc xe bể phốt đi vào, ngay lập tức, một chiếc máy múc đi theo sau và có nhiệm vụ đào hố để chôn lấp chất thải.

Sau gần 30 phút đẩy chiếc xe bể phốt qua đoạn đường lầy, chiếc máy múc đào hố và cứ thế, chất thải được chôn xuống mà không hề gặp phải sự kiểm tra, giám sát nào, cũng không có cơ quan chức năng nào biết.



Sau hơn 30 phút đổ trộm chất thải bể phốt xong, chiếc xe bồn của Công ty môi trường đô thị lại quay đầu đi về hướng Thị xã Kỳ Anh.

Để làm rõ những vấn đề mà người dân cung cấp, chúng tôi đã đến làm việc cùng chính quyền xã Kỳ Tân để có những thông tin khách quan nhất.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Plus, ông Lê Văn Phâng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, cho biết: “Khi nghe phản ánh của người dân về việc đổ trộm chất thải, chúng tôi đã điều động dân quân xã lên hiện trường để bắt quả tang công ty này nhưng sau đó không hiểu vì sao dân quân xã lại tha cho họ đi.

Đến hôm sau, UBND huyện Kỳ Anh cũng nhận được phản ánh của người dân xã Kỳ Tân và đã cử cảnh sát cơ động xuống hiện trường nhưng công ty này chưa đổ và họ xin và hứa lần sau sẽ không đổ nữa”.

Ông Lê Văn Phâng-Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân xác nhận với phóng viên Pháp Luật Plus là có hiện tượng đổ trộm chất thải (Ảnh: Du Nghĩa).

Lý giải với phóng viên Pháp Luật Plus về việc đổ trộm chất thải bể phốt, ông Ngô Thanh Quý - Phó giám đốc nhà máy xử lý rác đặt trụ sở tại xã Kỳ Tân, cho hay: “Tôi khẳng định với các anh việc công ty đổ trộm chất thải bể phốt xuống ruộng người dân là chuyện bình thường. Những công ty này đổ trộm thì mới có lãi nên họ bất chấp tất cả”.

Vì sao Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh ngang nhiên đổ trộm chất thải bể phốt ra môi trường mà không bị xử lý? Điều này dư luận có thể đặt ra nghi vấn, phải chăng chính quyền không biết hay cố tình “làm ngơ” cho sai phạm của công ty môi trường đô thị Kỳ Anh?

Người Kỳ Anh sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả về vấn đề này!

Du Nghĩa - Bình Minh (PLP)
Người Kỳ Anh


CHIA SẺ NGAY:

BÀI MỚI

 
Copyright © Người Kỳ Anh. Designed by NguoiKyAnh